sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Sao trẻ Việt kiều khiến Juventus phát sốt lại tỏa sáng, Việt Nam khó chen chân nhập tịch với Đức

Thứ hai, 19/02/2024 10:33 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Cầu thủ Việt kiều Ibrahim Maza gây sốt khi vào sân trong chiến thắng của Hertha Berlin trước Magdeburg ở giải hạng 2 của Đức.

Ngày 17/2, Hertha Berlin đã giành chiến thắng 3-2 trên sân nhà trước Magdeburg trong trận đấu thuộc vòng 22 của giải hạng 2 Đức mùa này. Cú đúp của Reese cùng pha lập công của Dardai đã giúp Hertha Berlin có được 3 điểm quý giá. Cầu thủ Việt kiều Ibrahim Maza đã được tung vào sân từ ghế dự bị ở phút thứ 68 và đã đóng góp vào chiến thắng của đội nhà.

Trong 22 phút thi đấu, Maza đã tạo ấn tượng với 3 lần đi bóng, tiếp xúc với bóng 18 lần và thực hiện 1 đường chuyền quan trọng (key-pass) tạo ra cơ hội ghi bàn. Ngoài ra, anh còn giành chiến thắng trong 3 lần đấu tay đôi và có 1 pha tranh chấp bóng bổng thành công.

50c80aed-e398-48ce-919b-1a231cb40673
Ibrahim Maza gây sốt khi vào sân trong chiến thắng của Hertha Berlin trước Magdeburg

​Clip về màn trình diễn của tiền đạo 18 tuổi sau đó đã được chia sẻ rộng rãi trên các nền tản mạng xã hội. Tài khoản @ErziHerthaner viết: "Đúng là một cầu thủ có kỹ thuật chơi bóng tốt. Nếu như chúng ta may mắn, có lẽ Ibrahim Maza sẽ là Can Uzun (thần đồng bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang chơi cho CLB Nurnberg) kế tiếp. Dù Maza có thể chất khác hẳn so với Uzun nhưng không hề thua kém cậu ấy về khả năng xử lý bóng và rê dắt".

Trận đấu nói trên là lần thứ 2 mà Maza ra sân ở giải hạng 2 của Đức. Anh đã ngồi ngoài khoảng thời gian dài do chấn thương. HLV của Hertha Berlin, Pal Dardai phát biểu về Maza: "Ibrahim Maza là cầu thủ có khả năng cầm bóng và rê dắt tốt. Cậu ấy là một lựa chọn tốt. Ibrahim luôn sẵn sàng để tạo ra những tình huống dẫn tới bàn thắng".

Tháng 4/2023, báo chí Đức hé lộ Maza có hợp đồng với Hertha Berlin đến năm 2026. Cầu thủ trẻ này đã lọt vào tầm ngắm của CLB Bremen. Ngoài ra, có thông tin cho rằng Juventus cũng để mắt tới Maza.

Được biết, Ibrahim Maza có đủ điều kiện để khoác áo một trong ba ĐTQG, bao gồm Đức, Algeria và Việt Nam. Bố của Maza là người Algeria trong khi mẹ cầu thủ này là người Đức. Bản thân Maza cũng đã được gọi lên đội U18 Đức vào năm 2022.

Theo dõi Sports442 trên