sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Mặc phong độ phập phù, 'phù thủy trắng' sắp thay thầy Park vẫn ấn tượng đặc biệt với cầu thủ này

Thứ ba, 07/02/2023 20:42 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Philippe Troussier - người khả năng cao sẽ thay thầy Park trước đây từng chỉ ra cầu thủ mà ông ấn tượng nhất.

Sau AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã chính thức nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam, khép lại hành trình 5 năm đồng hành và gắn bó với nhiều thăng trầm. Thời điểm hiện tại, phía VFF vẫn chưa công bố người thay thế chính thức. Tuy nhiên "phù thủy trắng" Philippe Troussier chính là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại ĐTQG cũng như đội U22.

HLV Philippe Troussier
HLV Philippe Troussier thời còn dẫn dắt U19 Việt Nam

Thực tế, HLV Philippe Troussier cũng không phải là người xa lạ với bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia người Người đã có khoảng thời gian 2 năm đồng hành cùng U19 Việt Nam. Lứa cầu thủ khi đó được ông dẫn dắt hiện tại cũng có nhiều gương mặt thành danh trong màu áo của đội trẻ U23. Một trong số đó có thể kể đến như Quan Văn Chuẩn, Nguyễn Văn Tùng, Vũ Tiến Long, Lương Duy Cương, Trần Quang Thịnh,

Những cái tên kể trên chắc chắn để lại cho HLV Philippe Troussier cực nhiều ấn tượng. Tuy nhiên ngoài các cầu thủ này, vẫn còn một người mà Troussier từng đánh giá rất cao - đó chính là tiền vệ Quang Hải, hiện đang chơi cho Pau FC tại Pháp. 

Cụ thể "phù thủy trắng" từng cho biết: "Cầu thủ Việt Nam khiến tôi cảm thấy ấn tượng nhất là Quang Hải. Dù không cao và khỏe, Hải cho thấy mình là một hình mẫu rất tốt cho các cầu thủ và huấn luyện viên ở Việt Nam về phong cách bóng đá, khả năng kỹ thuật vượt trội và tâm lý vững vàng".

quang hai
HLV Philippe Troussier dành sự quan tâm đặc biệt đến tiền vệ Quang Hải

Theo thông tin mới nhất, HLV Philippe Troussier sẽ sớm có buổi làm việc với VFF để bàn về việc dẫn dắt ĐTQG cũng như đội U22 Việt Nam. Nếu mọi việc suôn sẻ, ông Troussier sẽ nhậm chức trong tháng 2 và bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho SEA Games 32.

Với thành tích và tên tuổi nổi bật hơn, HLV Troussier sẽ nhận lương gần gấp đôi mức 50.000 USD/tháng của người tiền nhiệm Hàn Quốc nhưng không quá mức 150.000 USD/tháng như nhiều đồn đoán được đăng tải. Trước đó, "phù thủy trắng" từng nhận mức lương 125.000 USD/tháng - xấp xỉ 3 tỷ đồng thời còn dẫn dắt U19 Việt Nam. 

VIDEO: Quang Hải trở lại tập luyện cùng Pau FC sau AFF Cup 
Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.