sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Truyền thông Malaysia tiết lộ bất ngờ: "HLV Park suýt trở thành HLV ĐT Malaysia"

Thứ sáu, 27/01/2023 06:47 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo tiết lộ từ truyền thông Malaysia mới đây, HLV Park Hang Seo đã từng có ý định dẫn dắt ĐT Malaysia song bất thành.

Thời gian qua, người hâm mộ nước nhà không khỏi tiếc nuối khi HLV Park Hang Seo quyết định chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó. Ở thời điểm hiện tại, bản hợp đồng giữa chiến lược gia người Hàn và LĐBĐ Việt Nam (VFF) chỉ còn tính đếm ngược từng ngày. 

Nhìn vào các thành tích đối đầu, không ngoa khi nói ngoại trừ Thái Lan thì các đội bóng Đông Nam Á không phải là đối thủ của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park, kể cả những đối thủ đầy duyên nợ trong quá khứ như Malaysia hay Indonesia.

dt viet nam vs malaysia
Ngoài Thái Lan, ĐT Việt Nam chưa từng để thua đội bóng Đông Nam Á nào thời HLV Park Hang Seo

Tuy nhiên, có một điều chắc hẳn ít ai ngờ tới là thầy Park đã suýt trở thành HLV của ĐT Malaysia. Theo đó, trang Vocket FC của Malaysia mới đây tiết lộ rằng, nhà cầm quân sinh năm 1957 từng có ý định dẫn dắt đội tuyển nước này thời hậu HLV Tan Cheng Hoe, trước khi đồng hương Kim Pan Gon lên giữ "ghế nóng".

"Có một chi tiết bất ngờ, trước đây HLV Park Hang Seo suýt trở thành HLV đội tuyển Malaysia. Theo chia sẻ của nhà quan sát bóng đá Malaysia Piang Shankly, ông Park từng ứng cử vào ghế HLV trưởng của Harimau Malaya, sẵn sàng rời Việt Nam", trang Vocket FC tiết lộ.

hlv park hang seo vs malaysia
HLV Park Hang Seo từng có ý định dẫn dắt ĐT Malaysia

Theo trang Vocket FC, thời điểm hậu thất bại tại AFF Cup 2020, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) quyết định chia tay HLV Tan Cheng Hoe và tìm kiếm nhà cầm quân mới cho "Bầy Hổ Mã Lai". HLV Park Hang Seo và HLV Kim Pan Gon là hai ứng cử viên sáng giá lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, FAM thích HLV Kim Pan Gon hơn HLV Park Hang Seo nên quyết định lựa chọn HLV Kim Pan Gon làm tân HLV ĐT Malaysia, còn thầy Park sau đó cũng gia hạn hợp đồng với bóng đá Việt Nam. 

Ở thời điểm hiện tại, HLV Park Hang Seo chưa tiết lộ về công việc tiếp theo ông sẽ đảm đương sau khi chia tay bóng đá Việt Nam. Trong khi đó, VFF cũng chưa công bố danh tính của người kế nhiệm. 

(VIDEO: HLV Park Hang Seo đòi ăn thua với các cầu thủ Malaysia)
Theo dõi Sports442 trên