sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Nhật Bản được VFF 'chọn mặt gửi vàng' tự tin sẽ giúp Việt Nam hiện thức hóa giấc mơ dự World Cup

Thứ ba, 20/12/2022 09:48 (GMT+7)

Lứa trẻ U14 Việt Nam đang được tập huấn dưới sự dẫn dắt của đội ngũ HLV người Nhật Bản đang được đánh giá là rất tiềm năng và đủ sức dự World Cup trong tương lai.

U14 Việt Nam đã bước vào chuỗi ngày tập huấn tại khu vực phía Nam tại sân vận động Phú Thọ (TP.HCM). 19/12 cũng là ngày cuối cùng mà lứa trẻ của bóng đá Việt Nam này tập luyện. Thông qua đợt tập huấn này thì Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ đánh giá và rà soát những mầm non tương lai của bóng đá nước nhà.

Trong buổi tập luyện cuối cùng này đã có nhiều các HLV như Văn Thị Thanh, Đặng Văn Thành trực tiếp hướng dẫn và có sự giám sát từ Giám đốc kỹ thuật của VFF, ông Adachi Yusuke người Nhật Bản.

U14 Viet Nam tap luyen
Lứa U14 Việt Nam đang có sự tiến bộ rất lớn sau quãng thời gian tập huấn

Trong buổi cuối rèn luyện này thì các cầu thủ trẻ được hướng dẫn để hoàn thiện những kỹ thuật cơ bản nhất và chia đội thi đấu đối kháng. Mặc dù thời tiết ở TP.HCM nắng khá gắt nhưng không vì thế mà không khí của buổi tập bị ảnh hưởng, cả thầy và trò đều rất hăng say tập luyện.

Sau buổi tập, GĐKT Adachi Yusuke cũng đã có đánh giá tổng quát về những kết quả đã đạt được sau một thời gian tập luyện: “Tôi xin cảm ơn các đơn vị đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất để chương trình diễn ra tốt đẹp. Theo tôi đánh giá, chương trình ở TP.HCM đã diễn ra tương đối hiệu quả”.

Nói về toàn bộ chương trình tập huấn ở cả 3 miền, ông Adachi Yusuke chia sẻ thêm: “Nhật Bản mỗi năm tổ chức nhiều lần chương trình như thế này. Với Việt Nam, đây là năm đầu tiên, chỉ tổ chức 3 nơi và một lần trong năm nay nên chương trình sẽ hiệu quả hơn nếu tổ chức nhiều hơn nữa.

VFF ky hop dong HLV Nhat Ban
VFF ký hợp đồng với đội ngũ người Nhật Bản để chuẩn bị cho mục tiêu lâu dài của bóng đá Việt Nam

Tôi mong rằng về sau, chúng ta có thể tổ chức nhiều nơi và nhiều lần trong năm hơn. Hiện tại, chúng tôi đã đào tạo được 5 HLV cho VFF. Họ có trách nhiệm thực hiện các chương trình đào tạo HLV, phân tích các giải trẻ, trực tiếp huấn luyện các chương trình như thế này. Họ có sứ mệnh rất quan trọng”.

Ông Adachi cũng chia sẻ về kỳ vọng đối với các vận động viên trẻ: “Với vai trò GĐKT, công việc của tôi là tạo tiền đề hướng đến là 20-30 năm sau. World Cup 2034 sẽ cho ra kết quả. Ở một góc độ nào đó thì các bạn vận động viên trong lứa này sinh năm 2008 nên đến World Cup 2034 sẽ là lực lượng thi đấu chính.

Thế nên, chúng ta có thể coi chương trình này là tuyển chọn vận động viên cho tương lai sau này chứ không phải cho các lứa cầu thủ trước mắt”.

VIDEO: HIGHLIGHTS - Việt Nam - Philippines I Văn Quyết vẽ cầu vồng phút bù giờ ghi Bàn thắng Vàng

Theo dõi Sports442 trên