sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

HLV Mai Đức Chung thừa nhận có nhầm lẫn ở ĐT Việt Nam ngay trước trận cầu 'siêu kinh điển'

Thứ sáu, 07/07/2023 11:07 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung chia sẻ về nhầm lẫn trong lối chơi của ĐT nữ Việt Nam trước thềm VCK World Cup nữ 2023.

Trước thềm World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với chủ nhà New Zealand và tuyển nữ Tây Ban Nha. Trong đó cuộc chạm trán với tuyển nữ chủ nhà nhận được sự quan tâm lớn bởi có nhiều ý nghĩa đặc biệt.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam tích cực rèn quân chuẩn bị cho trận giao hữu với chủ nhà New Zealand

Trước màn so tài với New Zealand, HLV Mai Đức Chung cũng đã hé lộ phương án nhân sự đồng thời lên tiếng giải thích về nhầm lẫn trong lối chơi của ĐT nữ Việt Nam trước World Cup nữ 2023. HLV Mai Đức Chung cho biết:

"Các cầu thủ nhận thức rõ đây là thời điểm rất quan trọng vì World Cup đã đến gần nên tất cả đều cố gắng tối đa. Trận giao hữu với đội New Zealand hạng 26 thế giới vào ngày 10/7 và sau đó là trận gặp đội nữ Tây Ban Nha vào ngày 14/7 có ý nghĩa rất lớn.

ĐT nữ New Zealand hơn chúng ta 6 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Chúng tôi cũng đã tìm hiểu đối thủ này qua băng hình. Họ có chiều cao tốt, chơi bóng bổng tốt và tốc độ. Vì đây là đối thủ mạnh nên ĐT nữ Việt Nam sẽ chơi với đấu pháp phòng ngự phản công và sơ đồ 5-4-1.

Mọi người vẫn nhầm ĐT nữ Việt Nam chơi sơ đồ 5-3-2 nhưng không chuẩn đâu. Ở trận gặp ĐT nữ Đức, chúng ta cũng thi đấu với sơ đồ này. Tôi sẽ không dùng nhân sự cố định ở các trận giao hữu mà thay đổi cầu thủ.

Có thể tôi sẽ sử dụng xen kẽ cầu thủ giàu kinh nghiệm và cầu thủ trẻ ở đội hình xuất phát. Sau đó tùy vào diễn tiến trên sân mà thay đổi đội hình ngay trong hiệp 1 hay từ hiệp 2. Tỷ số không quan trọng nhưng nếu chúng ta chơi tốt như trận gặp ĐT nữ Đức, sẽ là một điều rất tuyệt vời".

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung lên tiếng về nhầm lẫn trong lối chơi của ĐT nữ Việt Nam

Trận giao hữu giữa ĐT nữ Viêt Nam với chủ nhà New Zealand vào ngày 10/7. Giá vé của trận đấu sẽ là 15 USD (hơn 350.000 đồng) với người lớn và trẻ em là 5 USD (khoảng 120.000 đồng).

Theo dõi Sports442 trên