sports442.com
Thứ tư, 15/05/2024

Ngỡ ngàng với thành tích của Thái Lan tại World Cup: Thách thức cho ĐT nữ Việt Nam

Thứ năm, 06/07/2023 17:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước thềm ĐT nữ Việt Nam chinh chiến tại VCK World Cup nữ 2023, cùng nhìn lại thành tích của một đội bóng Đông Nam Á khác - ĐT nữ Thái Lan tại đấu trường này.

Tại World Cup 2023, Đông Nam Á có hai đại diện tham dự là ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Philippines. Giải đấu lớn nhất hành tinh năm nay đánh dấu cột mốc lịch sử khi là lần đầu tiên hai đội bóng này giành quyền tham dự.

Trong khi đó, ĐT nữ Thái Lan lại không thể vượt qua được loạt trận play-off để đến với World Cup năm nay. Trong quá khứ, đội tuyển nữ của xứ chùa Vàng đã từng hai lần góp mặt ở sân chơi này, đó là 2 kỳ World Cup liên tiếp 2015 và 2019. 

dt nu thai lan
ĐT nữ Thái Lan từng giành được 3 điểm lịch sử ở kỳ World Cup lần đầu tham dự

Ở kỳ World Cup năm 2015, ĐT nữ Thái Lan nằm ở bảng B cùng 3 đối thủ Đức, Na Uy và Bờ Biển Ngà. Và ở lần ra mắt ấy, "Voi chiến' đã đạt được những thành tích không hề tệ.

Trước Na Uy và Đức, hai đội bóng thuộc nhóm đầu thế giới (hiện lần lượt đứng hạng 12 và 2 FIFA), ĐT nữ Thái Lan chỉ thua với cùng tỷ số 0-4.

Đặc biệt ở lượt trận thứ hai, đoàn quân của HLV Nuengruethai Sathongwien khi đó đã thể hiện diện mạo và lối chơi đáng khen ngợi khi xuất sắc đả bại Bờ Biển Ngà với tỷ số 3-2. 

Kết thúc vòng bảng, ĐT nữ Thái Lan xếp ở vị trí thứ 3 với 3 điểm, ghi 3 bàn và thủng lưới 10 lần. Điều đáng mừng, đội bóng xứ chùa Vàng đã giành được chiến thắng lịch sử ngay trong lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh.

dt nu thai lan vs my
ĐT nữ Thái Lan không mấy thành công ở lần thứ hai tham dự World Cup

Bốn năm sau đó, bóng đá nữ Thái Lan vinh dự khi lần nữa được góp mặt ở sân chơi World Cup. Lần này, đội bóng xứ chùa Vàng nằm ở bảng F với các đối thủ Mỹ (hạng 1 FIFA hiện tại), Thụy Điển (hạng 3) và Chile (hạng 41). Đây là bảng đấu được đánh giá "tử thần" với đại diện Đông Nam Á khi đó.

Ở trận ra quân, ĐT nữ Thái Lan đã phải đối đầu địch thủ mạnh nhất, ĐT nữ Mỹ. Trong bối cảnh đối thủ cần đua hiệu số với Thụy Điển, đội bóng xứ chùa Vàng phải nhận thất bại rất đậm 0-13.

Ở hai trận đấu gặp Chile và Thụy Điển, đoàn quân của HLV Nuengruethai Sathongwien tiếp tục để thua, song với tỷ số nhẹ nhàng hơn (1-5 trước Thụy Điển và 0-2 trước Chile). Ở lần thứ 2 tham dự World Cup, ĐT nữ Thái Lan cán đích vòng bảng mà không giành được điểm số nào, ghi được 1 bàn và để thủng lưới tổng cộng 20 bàn.

Về phía ĐT nữ Việt Nam, toàn đội đã có mặt tại New Zealand vào sáng nay (6/7) để sẵn sàng chinh phục sân chơi Thế giới.

Trong lần tham dự kỳ World Cup đầu tiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải đối diện với những thử thách cực đại tại bảng E mang tên Nhà Đương kim vô địch Mỹ, nhà đương kim Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân với Mỹ ngày 22/7, sau đó lần lượt gặp Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 và Hà Lan vào ngày 1/8 tới.

Tuy nhiên trước đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu hai trận giao hữu, lần lượt gặp chủ nhà New Zealand vào ngày 10/7 và Tây Ban Nha vào ngày 14/7.

Theo dõi Sports442 trên