sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sẽ có một HLV tầm cỡ World Cup kế nghiệm HLV Park Hang-seo chèo lái ĐT Việt Nam?

Thứ ba, 18/10/2022 15:14 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo tiết lộ của một thành viên VFF, người kế nhiệm HLV Park Hang-seo sẽ là một nhà cầm quân lý lịch không hề tầm thường.

Như vậy sau 5 năm gắn bó, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo quyết định chia tay nhau sau khi hợp đồng đáo hạn vào ngày 31/1/2023, đồng thời điểm sau khi AFF Cup 2022 kết thúc. Với tất cả những gì chiến lược gia người Hàn Quốc đã tạo dựng suốt 5 năm qua cùng các cấp độ ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ là động lực cũng là áp lực cực lớn cho người kế nghiệm. 

Thời điểm hiện tại, có nhiều đồn đoán về ứng cử viên mới ngồi vào vị trí thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam. Và mới đây, theo nguồn tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ, tân HLV trưởng ĐT Việt Nam sắp tới có thể sẽ là một HLV người nước ngoài, hoàn toàn mới mẻ với bóng đá Việt Nam.

park-5127-1544887445
VFF sẽ bổ nhiệm HLV ngoại, lý lịch cực khủng kế nghiệm HLV Park Hang Seo

Một thành viên thường trực VFF chia sẻ: "Thường trực VFF đã họp và có định hướng trong việc tìm kiếm HLV trưởng mới cho đội tuyển Việt Nam sau khi HLV Park Hang Seo kết thúc hợp đồng. Lãnh đạo liên đoàn đang tìm kiếm một HLV ngoại, có trình độ chuyên môn giỏi, lý lịch hoành tráng như HLV của đội tuyển futsal nam hiện nay chúng ta đang có. 

Bóng đá Việt Nam đang có thành tích tốt, đã từng có HLV Park Hang Seo rất giỏi mà nay không được như thế thì không ổn. Thuê HLV nước ngoài tài năng chắc chắn sẽ tốn rất nhiều tiền, VFF cũng tính phương án phải có thêm nguồn thu, nhà tài trợ sát cánh với tân HLV ngoại".

Như đã biết, tân HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam là ông Diego Giustozzi - người từng giúp ĐT futsal Argentina giành chức vô địch World Cup futsal 2016. Nếu VFF dự định bổ nhiệm người thay thế HLV Park Hang Seo có lý lịch hoàng tráng tương đương, nhiều khả năng chiến lược gia này cũng từng kinh qua giải đấu lớn bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Theo kế hoạch, vào ngày 6/11 tới đây tại Đại hội VFF khóa 9 (nhiệm kỳ 2022-2026) diễn ra tại Hà Nội, sau khi VFF có bộ máy lãnh đạo mới, phương án nhân sự ở ĐT Việt Nam sẽ dần được hé lộ. Hiện, VFF đang tích cực làm việc với các ứng viên để lựa chọn được người phù hợp dẫn dắt ĐT Việt Nam. 

Theo dõi Sports442 trên