sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

U20 Thái Lan trải qua chuỗi ngày đen tối nhất, bị Liên đoàn ghẻ lạnh, HLV chuẩn bị bay ghế

Thứ năm, 20/10/2022 00:58 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U20 Thái Lan không được LĐBĐ nước này sắp xếp bất kỳ kế hoạch nào trong thời gian tới đồng thời HLV trưởng có thể sẽ mất chức.

Mới đây, tờ Matichon đã đăng tải kế hoạch mà LĐBĐ xứ Chùa Vàng chuẩn bị cho các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong thời gian tới từ ĐTQG, U23 đến U17. Đáng tiếc, trong bảng kế hoạch này, không có bất cứ đề mục nào dành cho U20 Thái Lan. Cụ thể, tờ báo này viết:

"Chủ tịch Somyot Poompanmoung tiết lộ kế hoạch chuẩn bị chi tiết của các ĐTQG Thái Lan. Tuy nhiên, không có kế hoạch cho U20 bởi đội bóng đã bị loại khỏi giải U20 châu Á 2023. Mọi bộ máy để vận hành cầu thủ của các ĐTQG đã sẵn sàng nhất có thể trước khi tham dự các giải đấu quốc tế diễn ra vào năm 2022-2023. Riêng đội U20 chưa có kế hoạch gì.

Đội tuyển U23 Thái Lan sau khi FAT thông qua đã giao cho ông Yuttana Yimkarun giám sát và giúp đỡ trong việc lựa chọn huấn luyện viên trưởng".

u20 thai lan
U20 Thái Lan bị loại cay đắng tại vòng loại U20 châu Á

Nguyên nhân U20 Thái Lan không có bất kỳ kế hoạch nào trong thời gian tới được tờ Matichon cho rằng xuất phát từ việc đội bóng lỡ hẹn với VCK U20 châu Á. Trước đó, Thái Lan từng thấp thỏm chờ đợi xem có đi tiếp hay không. Tuy nhiên, sau khi bảng H kết thúc, U20 Iraq mới là đội bóng đi tiếp. U20 Thái Lan xếp dưới do phải nhận nhiều thẻ phạt hơn theo tiêu chí fair-play.

Ngoài việc bị chính LĐBĐ nước nhà "ngó lơ", U20 Thái Lan còn đứng trước nguy cơ phải thay đổi thuyền trưởng trong thời gian tới. Cụ thể, theo thông tin từ tờ Siam Sports, mới đây, ông Carles Romagoza, Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang chuẩn bị gọi điện gấp cho Salvador Valero Garcia để trao đổi về những sai lầm của HLV trưởng người Tây Ban Nha này khiến đội bóng bị loại.

Bên cạnh đó, tờ này tiết lộ, LĐBĐ Thái Lan sẽ đề cập thêm về tương lai của ông với đội bóng. Tuy vậy, Siam Sports cho biết khả năng cao cuộc gia hạn giữa 2 bên sẽ không đi đến thành công.

Theo dõi Sports442 trên