sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

10 trận liên tiếp không thắng, New Zealand vẫn tuyên bố nắm thóp ĐT Việt Nam trước World Cup

Thứ hai, 10/07/2023 07:58 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Thuyền trưởng ĐT nữ New Zealand, bà Jitka Klimkova tự tin bắt bài đội tuyển nữ Việt Nam trong trận giao hữu vào ngày 10/7.

Trưa nay theo giờ Việt Nam, ĐT nữ Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với chủ nhà New Zealand. Trước thềm trận đấu, HLV Jitka Klimkova cũng đã có những chia sẻ quan trọng. Theo đó, thuyền trưởng đội chủ nhà coi Việt Nam là thuốc thử quan trọng trước khi gặp Philippines – một đại diện Đông Nam Á khác tại vòng bảng World Cup nữ 2023.

"Tôi biết ĐT nữ Việt Nam có lối chơi khác so với các đối thủ của New Zealand trong quá trình chuẩn bị cho World Cup. Chúng tôi mong đợi được đối đầu với lối chơi phòng ngự của họ. Toàn đội nhận thức được vấn đề. Tôi đã yêu cầu học trò tạo ra kênh liên kết trên sân. Chúng tôi muốn có thời gian kiểm soát bóng tối đa, thực hiện những pha phối hợp, tạo ra cơ hội và ghi bàn".

Đội tuyển nữ New Zealand
Đội tuyển nữ New Zealand đã sẵn sàng cho trận giao hữu với Việt Nam

HLV Jitka Klimkova cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu với ĐT nữ Việt Nam. Bà nói thêm: "Chúng tôi cần ghi bàn, không quan trọng bằng cách nào. Toàn đội New Zealand sẽ làm tất cả để đưa bóng vào lưới ĐT nữ Việt Nam. Mọi chuyện đã trở nên tốt hơn. Chúng tôi đã biết cách xây dựng tấn công, hướng tới bàn thắng trong các buổi tập. Toàn đội đang làm việc chăm chỉ vì niềm tự hào quốc gia".

Cuối cùng, HLV trưởng của New Zealand cho rằng việc quen với thời tiết lạnh là lợi thế của đội chủ nhà so với đội tuyển nữ Việt Nam. Bà chia sẻ: "Chúng tôi đã quen với thời tiết lạnh. Do đó, có thể xem đây là lợi thế của New Zealand.

Thật khó để thi đấu trong thời tiết lạnh và mưa nhưng chúng tôi tập trung vào những thứ có thể kiểm soát. Thời tiết là điều không ai kiểm soát được. Chúng tôi sẽ thi đấu hết khả năng của mình. Thời tiết có thể giúp ích cho toàn đội".

Jitka Klimkova
HLV Jitka Klimkova tự tin bắt bài tuyển nữ Việt Nam

Trong khi đó, đội trưởng Ali Riley nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận đấu này một cách nghiêm túc và cố gắng duy trì điều đó cho tới ngày khai mạc World Cup nữ 2023".

Theo dõi Sports442 trên