sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV của CLB "bá chủ" Thai League muốn thay thế thầy Park, hứng thú với bộ 3 đối địch Thai-Việt-Indo

Thứ bảy, 22/10/2022 10:04 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cựu HLV của CLB Buriram United (Thai League) bày tỏ sự hào hứng với vị trí thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam và đã gửi hồ sơ đến VFF.

Sau thông tin HLV Park Hang-seo và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không gia hạn hợp đồng sau AFF Cup 2022, vị trí kế nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc ngay lập tức trở nên "nóng" hơn bao giờ hết. Nhiều cái tên được đề xuất và cũng có nhiều "ứng cử viên" muốn ngồi vào vị trí "ghế nóng" này.

Mới nhất, phía công ty đại diện HLV Bozidar Bandovic - cựu thuyền trưởng Olympiakos và Buriram United (Thai League) xác nhận đã gửi hồ sơ ứng tuyển ông vào vị trí HLV trưởng ĐTQG Việt Nam. HLV Bozidar Bandovic vừa kết thúc công việc ở CLB Chennaiyin (Ấn Độ) từ hồi đầu năm nay nên khá rảnh rỗi và sẵn sàng bắt đầu thử thách mới bất cứ lúc nào. 

Bozidar Bandovic
HLV Bozidar Bandovic muốn được dẫn dắt tuyển Việt Nam

“Thật tuyệt với nếu được dẫn dắt tuyển Việt Nam. Tôi biết đội bóng này qua nhiều trận đấu với Thái Lan ở các giải đấu chính thức. Ông Park Hang-seo là HLV giỏi khi xây dựng được một tập thể mạnh mẽ và duy trì sự ổn định trong nhiều năm. Việt Nam là đội bóng kỷ luật và có những cá nhân xuất sắc. Tôi rất hân hạnh và sẵn sàng xem xét nếu có lời đề nghị từ phía Việt Nam”, HLV Bozidar Bandovic chia sẻ.

Do chưa từng dẫn dắt một đội tuyển quốc gia trước đây nên ông tỏ ra khá hào hứng với thử thách mới. HLV này cho biết mình ấn tượng với mối quan hệ kỳ phùng địch thủ giữa các đội tuyển Đông Nam Á. “Việt Nam, Thái Lan và Indonesia là những đội bóng mạnh như nhau”, Bandovic nói.

Bozidar Bandovic là một chiến lược gia người Montenegro. Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình với tư cách HLV trưởng tạm quyền của Olympiakos và xuất sắc đưa đội bóng vào tới vòng 16 đội UEFA Champions League 2009/2010. Sau này, HLV Bandovic về dẫn dắt Buriram United và cũng được biết đến với tư cách một trong những HLV hay nhất Thai League trong khoảng thời gian từ 2017 đến 2020.

Ông đã có công giúp đội bóng giàu truyền thông bậc nhất xứ Chùa Vàng vô địch Thai League hai mùa giải liên tiếp vào các năm 2017 và 2018 với điểm số kỷ lục (86 và 87 điểm), chuỗi thắng dài kỷ lục (15 trận liên tiếp), đưa đội vào vòng 16 AFC Champions League 2018 và nhận danh hiệu HLV hay nhất Thái Lan. 

Theo dõi Sports442 trên