sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Indonesia chỉ ra 3 cầu thủ Việt Nam sẽ "lên hương" nếu được HLV Shin dẫn dắt

Thứ tư, 19/10/2022 16:14 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tờ Bola của Indonesia đã chỉ ra 3 cái tên xuất sắc của ĐT Việt Nam sẽ nâng tầm đẳng cấp nếu HLV Shin Tae-yong về dẫn dắt.

Việc HLV Park Hang-seo chính thức chia tay ĐT Việt Nam không chỉ thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông trong nước, mà báo giáo khu vực cũng tốn không ít giấy mực cho thương vụ này. Trong đó, báo chí Indonesia nhiều lần đặt câu hỏi về người thay thế chiến lược gia 65 tuổi trong tương lai, đồng thời đưa ra giả thuyết về việc HLV trưởng ĐTQG Indonesia sẽ có một bản hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam. 

cong phuong quang hai
Báo Indonesia nhận định Công Phượng - Quang Hải sẽ tỏa sáng hơn nếu HLV Shin Tae-yong về dẫn dắt

"Thật trùng hợp khi hợp đồng của Shin Tae-yong với LĐBĐ Indonesia cũng sẽ hết hạn vào ngày 31 tháng 12 năm 2023. Cho đến nay, PSSI vẫn chưa có dấu hiệu gia hạn hợp đồng với HLV người Hàn Quốc. Bởi vậy không loại trừ khả năng khả năng Việt Nam sẽ mời đồng hương của HLV Park Hang-seo về nắm quyền ĐTQG là hoàn toàn có thể xảy ra", tờ Bola của Indonesia nhận định.  

Tờ Bola cũng cho rằng, nếu HLV Shin Tae-yong thật sự kế nhiệm thầy Park thì chắc chắn sẽ cung cấp cho bóng đá Việt Nam những bước phát triển mới. "Ít nhất có một số cầu thủ Việt Nam có thể chói sáng hơn nếu Shin Tae-yong đến". 

Cầu thủ đầu tiên mà tờ Bola cho rằng sẽ có sự thăng tiến thần kỳ nếu được HLV Shin Tae-yong dẫn dắt chính là tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Quang Hải được báo chí Indonesia đánh giá cao khi đang thi đấu cho CLB ở giải hạng Nhất Pháp - Pau FC. Bên cạnh đó, Quang Hải cũng được khen ngợi khi sở hữu tốc độ tốt cùng vũ khí "sắc lẹm" là khả năng thực hiện quả đá phạt tuyệt vời.

Người thứ hai là tiền đạo Nguyễn Công Phượng. "Nguyễn Công Phượng đã có 50 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam và đã ghi 11 bàn cho đoàn quân áo đỏ", Bola phân tích. 

Cái tên gây bất ngờ nhất được Bola nhắc đến chính là cầu thủ Khuất Văn Khang của U20 Việt Nam. Bola đánh giá Văn Khang là một trong những mẫu cầu thủ hiện đại điển hình, có khả năng phân phối bóng tốt cũng như chủ động cắt đứt những đường tấn công của đối thủ. 

Theo dõi Sports442 trên