sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bại tướng của thầy Park sắp được bổ nhiệm làm thuyền trưởng U23 Indonesia?

Thứ bảy, 22/10/2022 09:25 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Indra Sjafri nhiều khả năng sẽ được bổ nhiệm vào vị trí ghế nóng của U23 Indonesia trong thời gian sắp tới.

Trước đây, HLV Shin Tae Yong đã cùng lúc dẫn dắt cả 3 đội tuyển U20, U23 và ĐTQG Indonesia. Tuy nhiên, trong bối cảnh các đội tuyển này sẽ chinh chiến ở rất nhiều các giải đấu trong thời gian sắp tới, chiến lược gia người Hàn rõ ràng là không thể ôm đồm được tất cả. 

Theo đó, HLV Shin Tae Yong đã chủ động xin rút khỏi đội U23 Indonesia để tập trung tốt nhất cho lứa U20 và ĐTQG nước này. Chính vì vậy, LĐBĐ Indonesia đã và đang tức tốc tìm một HLV mới đảm nhiệm vị trí thuyền trưởng đội U23 nước nhà để HLV mới có nhiều thời gian chuẩn bị cho SEA Games 32.

hlv shin tae yong
HLV Shin Tae Yong xin rút khỏi đội tuyển U23 Indonesia

Sau đó, loạt ứng cử viên đã được đề xuất để ngồi vào ghế nóng của U23 Indonesia. Trong đó, tờ Bola của Indonesia khẳng định HLV Indra Sjafri sẽ là cái tên sáng giá nhất cho vị trí này. 

HLV Sjafri là cái tên không hề xa lạ đối với người hâm mộ bóng đá Indonesia. Ông là HLV nội hiếm hoi ghi được dấu ấn với bóng đá trẻ xứ Vạn đảo trong những năm qua. Theo đó, vị chiến lược gia này từng dẫn dắt lứa U22/23 Indonesia lên ngôi vô địch giải U22 Đông Nam Á 2019 và giành HCB SEA Games 30. 

Tuy nhiên, HLV Sjafri lại là bại tướng của HLV Park Hang Seo. Trong 2 lần đối đầu trên đất Philippines cách đây 3 năm, đội bóng của vị HLV này đều nhận thất bại trước U22 Việt Nam do thầy Park dẫn dắt (1-2 và 0-3). 

Khi biết mình được đề xuất vào vị trí thuyền trưởng của U23 Indonesia, bản thân ông Indra Sjafri gián tiếp bày tỏ sự háo hức: "Ghế HLV trưởng đội U23 Indonesia vẫn chưa được quyết định. Chủ tịch PSSI chắc chắn sẽ thảo luận với Shin Tae Yong về vấn đề này. Nhưng tôi sẽ luôn tập trung để giúp công việc huấn luyện của Shin Tae Yong trở nên thuận lợi”.

hlv
HLV Sjafri từng lại bại tướng của thầy Park

Bên cạnh HLV Sjafri, PSSI cũng đang cân nhắc Nova Arianto, vốn là một cựu danh thủ và là một nhà đào tạo tài năng trẻ có tiếng tại Indonesia.

Theo dõi Sports442 trên