sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chuyên gia ESPN: "Bóng đá Việt Nam vẫn sẽ chất lượng dù ông Park ra đi"

Thứ tư, 19/10/2022 17:07 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau sự ra đi của HLV Park Hang Seo, chuyên gia của ESPN tin tưởng và khẳng định bóng đá Việt Nam vẫn sẽ phát triển trong tương lai.

Tin buồn với bóng đá nước nhà sau khi HLV Park Hang Seo mới đây quyết định không gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Theo đó, chiến lược gia người Hàn chỉ dẫn dắt Những chiến binh sao Vàng đến hết AFF Cup 2022. 

hlv park hang seo dt viet nam
HLV Park Hang Seo chia tay ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022

Trên trang ESPN hôm qua (18/10), chuyên gia Gabriel Tan đã có bài phân tích với tiêu đề: "Liệu sự ra đi của ông Park Hang Seo sau AFF Cup 2022 có đặt dấu chấm hết cho kỷ nguyên vàng của Việt Nam?".

Mở đầu bài viết, chuyên gia của ESPN ca ngợi chiến công của bóng đá Việt Nam dưới thời thầy Park, đồng thời tự đặt câu hỏi về tương lai của bóng đá nước nhà khi thiếu vắng sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn. 

"Ông Park Hang Seo sẽ rời cương vị huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022. Với những thành tích có được, không có gì phải bàn cãi khi nhận định ông là huấn luyện viên vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam đến thời điểm này.

Không ai trong số những người tiền nhiệm của ông Park có thể tự hào về một danh sách dài dằng dặc những thành tựu rực rỡ như vậy. Do đó khi ông ra đi, câu hỏi đầu tiên được đặt ra là liệu điều này có đánh dấu sự kết thúc kỷ nguyên huy hoàng của Việt Nam hay không?", ông Gabriel Tan tự hỏi.

Ở phần tiếp theo, tác giả cũng tự đi tìm câu trả lời khi khẳng định: "Trước hồi chuông cảnh báo về sự thụt lùi, Việt Nam sẽ tiếp tục tự hào về những tài năng không thể phủ nhận của họ. Bóng đá Việt Nam đã sản sinh ra những cá nhân chất lượng khi ông Park đến và họ sẽ tiếp tục làm được điều đó rất lâu sau khi ông ấy ra đi".

Bên cạnh đó, chuyên gia Gabriel Tan cũng cho rằng sự ra đi của HLV Park Hang Seo ở thời điểm này là hoàn toàn dễ hiểu và phù hợp.

"Ngay cả khi thành công, ông Park vẫn không tránh khỏi những lời chỉ trích vì lối chơi quá thiên về phòng ngự.

Ông Park chưa bao giờ đi lạc khỏi lối chơi phòng ngự 5 người. Điểm nguy hiểm nhất của tuyển Việt Nam luôn nằm ở lối đá phản công. Chính vì vậy mà họ có thể đá tốt khi gặp Nhật Bản hoặc Hàn Quốc nhưng lại rất khó khăn khi đối đầu với các đối thủ yếu hơn như Lào, Campuchia.

Vì vậy việc chia tay sẽ thực sự có lợi cho cả ông Park và bóng đá Việt Nam. Thậm chí nếu tiếp tục ở lại, ông Park có nguy cơ làm hoen ố di sản mà ông đã gầy dựng. Với Việt Nam, cần thực hiện các kế hoạch tiếp theo để vươn lên tầm cao hơn nữa so với thời ông Park", chuyên gia ESPN khẳng định.

Theo dõi Sports442 trên