sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

HLV ĐT nữ Bồ Đào Nha nói điều bất ngờ về ĐT nữ Việt Nam, chỉ thẳng đội đi tiếp tại World Cup

Thứ tư, 28/06/2023 10:55 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT nữ Bồ Đào Nha - Francisco Neto mới đây đưa ra đánh giá về các đối thủ ở bảng E VCK World Cup nữ 2023, trong đó có ĐT nữ Việt Nam.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, ĐT nữ Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình chinh chiến tại VCK World Cup 2023. Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm ở bảng E cùng với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Đây là bảng đấu được đánh giá "tử thần" với ĐT nữ Việt Nam khi ĐT nữ Mỹ hiện là Nhà Đương kim vô địch Thế giới, ĐT nữ Hà Lan cũng là Nhà Đương kim Á quân giải đấu, trong khi ĐT nữ Bồ Đào Nha - được coi là nhân tố bí ẩn.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng cho hành trình chinh phục sân chơi World Cup 2023

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên trang chủ FIFA, HLV ĐT nữ Bồ Đào Nha - Francisco Neto đánh giá về các đối thủ ở sân chơi Thế giới: "Trong số ba đội bóng ở bảng đấu này, tôi biết rõ Hà Lan. Chúng tôi đã đối đầu với họ ở giải vô địch châu Âu vào năm ngoái. Đó là trận đấu rất hấp dẫn (Hà Lan thắng 3-2).

Hà Lan cũng đồng thời là á quân World Cup nữ 2019. Do đó, trận đấu với đối thủ này sẽ vô cùng khó khăn. Họ có sự chuẩn bị tương đồng với Bồ Đào Nha. Hầu hết các cầu thủ Hà Lan đang thi đấu ở châu Âu. Các giải vô địch châu Âu vừa kết thúc và Hà Lan có cùng điều kiện chuẩn bị như chúng tôi.

Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam có lợi thế khi có thời gian tập trung khá dài trước giải đấu. Còn giải vô địch bóng đá nữ Mỹ vẫn diễn ra nên các cầu thủ đã làm quen được với nhịp độ thi đấu".

hlv dt nu bo dao nha
HLV ĐT nữ Bồ Đào Nha đánh giá cao thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ảnh: Getty

"Tôi đánh giá Mỹ và Hà Lan là những ứng cử viên nặng ký cho tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này. Họ thi chơi kiểm soát bóng và áp đảo đối thủ. Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam chơi thiên về phản công và chuyển tiếp rất tốt.

Dù thế nào, Bồ Đào Nha cũng cần có niềm tin vào chính mình. Nếu như cứ phụ thuộc vào góc nhìn về đội khác thì chúng tôi sẽ rất khó khăn. Bồ Đào Nha cần có bản sắc riêng và sẽ tập trung vào những gì chúng tôi có thể làm", nhà cầm quân ĐT nữ Bồ Đào Nha chia sẻ thêm.

 Vào ngày 5/7 tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường sang New Zealand để tập huấn với hai trận giao hữu và tham dự VCK World Cup nữ 2023. 

Theo lịch thi đấu, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu trận ra mắt ở World Cup nữ 2023 gặp Mỹ vào ngày 22/7. Tiếp theo là các trận đấu với Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

Theo dõi Sports442 trên