sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Filip Nguyễn đã sẵn sàng cạnh tranh vị trí 'người gác đền' số 1 với thủ thành Văn Lâm

Chủ nhật, 03/09/2023 17:31 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong chia sẻ mới nhất với truyền thông CH Séc, thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đã thẳng thắn nói về cơ hội lên ĐT Việt Nam.

Tại cuộc phỏng vấn mới đây trên báo CH Czech (tờ Sport.cz), Filip Nguyễn xác nhận anh sắp trở thành công dân Việt Nam và hoàn toàn đủ điều kiện để chơi cho ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Theo đó thủ thành mang 2 dòng máu Séc - Việt Nam bật mí. 

“Chắc hẳn tôi đã cung cấp đầy đủ các giấy tờ cần thiết ở Hà Nội rồi, bản gốc. Và tất cả đang trong quá trình hoàn tất. Thậm chí ban huấn luyện muốn tôi lên đội tuyển quốc gia ngay tháng 10. Tôi sẽ xem xét dựa theo quá trình nhập tịch của mình. Nhưng tôi tin rằng mình sẽ sẵn sàng 100% cho việc khoác áo ĐT Việt Nam thi đấu vào cuối năm nay”.

filip nguyen
Filip Nguyễn cho biết đã sẵn sàng cho ngày khoác áo ĐT Việt Nam.

Filip Nguyễn cũng cho biết thêm việc anh về Việt Nam chơi bóng đã khiến bố anh rất tự hào đồng thời bản thân Filip Nguyễn cũng rất vui khi giành được danh hiệu cùng CAHN: "Bố tôi rất hài lòng vì kế hoạch chuyển giao đến đây thành công. Ông ấy là người Việt Nam nên đối với ông ấy, đó là cả một sự tự hào. 

Về phía bản thân tôi, tôi luôn đánh giá cao những danh hiệu cho dù nó ở quốc gia nào. Chiếc cúp đó chắc chắn rất đặc biệt đối với tôi. Tôi sẽ xếp nó ngang hàng với Cúp quốc gia CH Czech mà chúng tôi đã đoạt được với Slovacko, hoặc những tấm vé dự cúp châu Âu cùng Liberec và Slovacko”.

filip nguyen
Filip Nguyễn đã có một mùa giải thành công cùng CAHN.

Như vậy nếu các thủ tục được hoàn tất đúng như dự kiến, Filip Nguyễn có thể sẽ được gọi lên tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm sau ở Qatar. Trước đó, khi nhắc về “người gác đền” mang hai dòng máu Việt Nam – CH Séc, HLV Troussier hài lòng nhận định dó là một thủ môn đẳng cấp và đủ khả năng lên tuyển Việt Nam.

“Filip có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu. Tôi tin chắc đây là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều thủ môn tốt, ai thể hiện ấn tượng nhất sẽ được được lựa chọn”, ông Troussier chia sẻ.

Theo dõi Sports442 trên