sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

HLV Shin Tae Yong bất ngờ bị truyền thông Indonesia khuyên phải học tập thầy Park ngay

Thứ bảy, 02/09/2023 21:58 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mới đây truyền thông Indonesia đã gây tranh cãi khi có bài đăng khuyên HLV Shin Tae Yong nên học tập theo thầy Park.

Sự kiện cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo thành lập Học viện đào tạo bóng đá trẻ tại Việt Nam thu hút sự quan tâm không chỉ của truyền thông và dư luận trong nước mà các nước Đông Nam Á cũng tốn không ít giấy mực. 

shin vs park
HLV Shin Tae Yong một lần nữa lại được so sánh với thầy Park.

Và mới đây nhất cây bút Rifqi Herjoko của tờ Okezone (Indonesia) cũng đã đăng bài bình luận về sự kiện này với tiêu đề gây chú ý khi nhắc đến cả HLV Shin Tae Yong: "HLV Park Hang Seo mở học viện bóng đá ở Việt Nam, HLV Shin Tae Yong sẽ noi gương ở Indonesia?".

Phóng viên này cho rằng HLV Shin Tae Yong - người đang là HLV trưởng ĐTQG Indonesia nên học tập người đồng nghiệp để đóng góp cho bóng đá xứ vạn đảo trong thời gian tới.

Trang Okezone bình luận: "HLV Park Hang Seo đã xây dựng học viện bóng đá ở Việt Nam để trau dồi tài năng trẻ. Người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á không còn xa lạ gì với HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã để lại nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam khi dẫn dắt ĐTQG và U23 trong 5 năm, từ 2017-2022... 

Hiện nay, HLV Park không còn dẫn tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ông dường như vẫn còn rất yêu bóng đá Việt Nam. Gần đây nhất, HLV Park đã mở học viện bóng đá mang tên mình ở Việt Nam, có trụ sở tại Hà Nội. Mục đích của dự án này là phát hiện và đào tạo thêm nhiều tài năng trẻ ở Việt Nam, là bước chuẩn bị lâu dài cho ĐTQG.

hlv park hang seo
HLV Park Hang Seo thành lập Học viện đào tạo bóng đá tại Việt Nam sau thời gian ấp ủ.

HLV Park sẽ dùng mọi kinh nghiệm của mình để mài giũa những tài năng này. Hy vọng rằng chiến lược này có thể được HLV đội tuyển Indonesia – Shin Tae Yong bắt chước trong tương lai.

Hiện tại, HLV Shin Tae Yong vẫn đang bận rộn huấn luyện ở nhiều lứa tuổi khác nhau tại Indonesia. Những cầu thủ có sự phát triển đầy hứa hẹn đã được HLV Shin tin tưởng bằng việc thăng hạng lên chơi đội tuyển ở cấp tuổi cao hơn".

Theo dõi Sports442 trên