sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

FIFA ra phán quyết về World Cup, Indonesia đồng loạt bị CĐV ĐNÁ mỉa mai không thương tiếc

Chủ nhật, 03/09/2023 14:31 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mới đây LĐBĐ thế giới FIFA đã đưa ra những thông báo quan trọng về VCK U17 World Cup sắp được tổ chức tại Indonesia.

Trong diễn biến mới nhất liên quan đến VCK U17 World Cup, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã chính thức công bố Logo và Linh vật của giải đấu trẻ được chờ đợi nhất năm.

Theo đó logo của giải vô địch thế giới U17 tại Indonesia được lấy cảm hứng từ màu cờ nước chủ nhà Indonesia với hai sắc chính là màu biển xanh ngọc và những dòng nước biển nóng chảy qua quần đảo. Trong khi đó, vương miện hình quả cầu tượng trưng cho niềm đam mê toàn cầu đối với một trò chơi được yêu thích trên toàn thế giới.

Còn linh vật của giải đấu sẽ là Bacuyaw - con tê giác có sừng này đề cập đến tên của một loài động vật bản địa của Indonesia. Cả logo và linh vật của VCK U17 World Cup đều nhận được nhiều lời khen ngợi về tính hiện đại và vẫn ghi dấu bản sắc thiên nhiên và văn hóa của nước chủ nhà. 

u17 world cup
FIFA chính thức công bố logo và linh vật của U17 World Cup 2023.

Theo kế hoạch, VCK U17 World Cup 2023 sẽ diễn ra vào tháng 10 tới. Bóng đá châu Á (AFC) có 5 đại diện góp mặt gồm U17 là Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Uzbekistan và Indonesia. U17 Indonesia là đội bóng duy nhất của khu vực Đông Nam Á tham dự giải đấu.

Sau khi bị tước quyền đăng cai U20 World Cup, xứ sở vạn đảo vừa được FIFA trao cơ hội làm chủ nhà U17 World Cup 2023. Với tư cách chủ nhà, U17 Indonesia sẽ mặc định nằm ở nhóm hạt giống số 1, bảng A. Tuy vậy nhiều CĐV Đông Nam Á cũng không dám kỳ vọng về một kết quả khả quan dành cho đội bóng của HLV Shin Tae Yong. 

Trên diễn đàn ASEAN FOOTBALL, một CĐV Thái Lan bình luận: "Rất xấu hổ. Tôi hy vọng trong tương lai Indonesia sẽ rời khỏi AFF. Họ chỉ biết tham gia trò chơi thể thao với tư cách là nước chủ nhà mà không biết chăm chỉ để đủ điều kiện". 

Screenshot_7

Đồng quan điểm, một CĐV đến từ Malaysia bình luận: "Tham dự với tư cách là chủ nhà cũng tự hào. Thật lố, thật lầy."

Screenshot_8

Đáp trả lại, các CĐV Indonesia cho rằng: "Việt Nam và Thái Lan còn chẳng được quan tâm cho đăng cai giải đấu nào bởi vì FiFA biết rằng bóng đá nước bạn đầy gian lận". 

Screenshot_9

Hay: "Tất cả các quốc gia đều ghen tị với sự không thể tổ chức các sự kiện quốc tế. Còn Việt Nam, họ là ứng cử viên tổ chức World Cup năm 3100". 

Screenshot_10
Theo dõi Sports442 trên