sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Lội ngược dòng viết chiến tích, ĐT nữ Việt Nam thắng đẹp đội Trung Quốc đúng dịp Quốc khánh

Thứ bảy, 02/09/2023 20:14 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong trận đấu giao hữu diễn ra chiều ngày 2/9, ĐT nữ Việt Nam đã thắng ĐT nữ HongKong (Trung Quốc) với tỷ số 2-1.

Sau chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Hải Phòng, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có bài kiểm tra chất lượng bằng trận giao hữu với ĐT nữ HongKong đúng vào chiều nay (2/9). Đây là trận đấu giao hữu nhằm đánh giá lực lượng của ĐT nữ Việt Nam trước thềm giải đấu Asian Games 19 sắp diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc).

tuyen nu vn
ĐT nữ Việt Nam có trận giao hữu chất lượng với Hong Kong trước thềm Asian Cup tại Trung Quốc.

HLV Mai Đức Chung đã sử dụng những cầu thủ chất lượng nhất của mình trong trận đấu. Tuy nhiên chúng ta vẫn bị đối thủ dẫn trước và phải khá vất vả để bám đuổi. Phải chờ đến gần cuối hiệp 1, cầu thủ vào thay người là Thuý Hằng mới ghi được bàn cân bằng tỷ số 1-1.

Sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam nhập cuộc tốt hơn đồng thời làm tốt nhiệm vụ kiểm soát thế trận, không bị cuốn theo lối chơi của đối thủ và dễ dàng có thêm bàn thắng nữa nhớ pha lập công của Hải Yến. Và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận giao hữu này. 

PHAM-HAI-YEN
Hải Yến ghi bàn quyết định trong chiến thắng của ĐT nữ Việt Nam trước Hong Kong (Trung Quốc).

Sau trận đấu tập này, ngày mai (3/9) thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục quay lại Hải Phòng tập luyện đến ngày 12/9, sau đó quay lại Hà Nội để chuẩn bị lên đường sang Trung Quốc tham dự môn bóng đá nữ của Á vận hội.​

Tại giải đấu này, ĐT nữ Việt Nam sẽ nằm cùng bảng D với các đối thủ là ĐT nữ Nhật Bản, ĐT Nepal và Bangladesh. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu giành ngôi nhì bảng do Nhật Bản là đối thủ cực mạnh. Tuy nhiên với việc đội bóng xứ mặt trời mọc chỉ cử đội U20 đi tranh tài ở giải đấu này thì cơ hội giành ngôi đầu bảng và tiến trực tiếp vào vòng knock out của Hải Yến và các đồng đội là vẫn còn. 

Theo dõi Sports442 trên