sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Truyền thông Trung Quốc đốc thúc đội nhà 'làm hai điều' để không thua ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 02/09/2023 11:03 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự lo ngại về lực lượng của đội nhà trước thềm tái đấu ĐT Việt Nam trong trận giao hữu tới đây.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tái đấu ĐT Trung Quốc trên sân khách vào ngày 10/10 tới, trong khuôn khổ lượt trận giao hữu trong dịp FIFA Days. Ở lần đối đầu gần nhất diễn ra trên sân Mỹ Đình, Những chiến binh sao Vàng đã đả bại Trung Quốc với tỷ số 3-1 trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Nhận định về trận tái đấu giữa hai đội, trang 163 của Trung Quốc bày tỏ sự dè chừng: “Dự kiến ĐT Việt Nam sẽ đến Trung Quốc để thi đấu giao hữu vào tháng 10 năm nay. Theo kế hoạch khởi động trước đó, ĐT Trung Quốc cũng sẽ thi đấu hai trận gặp Malaysia và Syria trong tháng 9.

Như chúng ta đã biết, ĐT Việt Nam có sự thăng tiến mạnh mẽ trong những năm gần đây. Họ vốn là đội bóng rất mạnh của Đông Nam Á…".

dt viet nam vs dt trung quoc
ĐT Việt Nam giành chiến thắng tưng bừng trước Trung Quốc ở lần đối đầu gần nhất. Ảnh: Vietnamnet

"ĐT Trung Quốc đang tích cực thúc đẩy quá trình trẻ hóa đội hình. Một số nhân tố góp mặt ở đội Olympic Trung Quốc thi đấu tại ASIAD có thể sẽ khoác áo đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.

Trong trường hợp này, đội tuyển quốc gia cần nhiều buổi tập chiến thuật và các trận đấu giao hữu để nâng cao trình độ chuyên môn và tăng sự gắn kết của toàn đội. Những trận đấu giao hữu với các đối thủ chất lượng có ý nghĩa quan trọng với tuyển Trung Quốc.

Đánh giá về tình hình thực tế của tuyển Trung Quốc ở thời điểm hiện tại, nếu muốn giành kết quả tốt ở các trận giao hữu thì những cầu thủ nhập tịch như Exon, Alan, Luo Guofu chắc chắn rất quan trọng. Đặc biệt là Exon, cầu thủ này đang giữ vai trò trụ cột ở CLB chủ quản.

Kể cả khi muốn trẻ hóa đội hình, tuyển Trung Quốc cũng cần sự hỗ trợ của các cầu thủ nhập tịch nếu muốn giành kết quả tốt ở các trận giao hữu, và ít nhất phải đảm bảo không thua tuyển Việt Nam.

Hiện các cầu thủ bản địa ở đội tuyển quốc gia đa phần đã lớn tuổi. Wu Lei, cầu thủ bản địa có thành tích tốt nhất giải quốc nội cũng đã ngoài 30 tuổi, trong khi các gương mặt khác như Zhang Linpeng, Wu Xi, Wang Shenchao, Yan Junling cũng hơn 30 tuổi", trang 163 phân tích thêm.

doi hinh dt trung quoc
Truyền thông Trung Quốc cho rằng đội nhà cần trẻ hóa lực lượng

ĐT Việt Nam hội quân tại Hà Nội vào hôm 1/9 và có hơn 1 tuần chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển Palestine. Đây là trận đấu duy nhất của thầy trò HLV Philippe Troussier trong dịp FIFA Days tháng 9.

Theo dõi Sports442 trên