sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Filip Nguyễn lỡ dở, thủ môn Việt Kiều "mới toanh" có thể về chơi cho ĐT Việt Nam

Thứ hai, 21/11/2022 23:59 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc đã tiến cử một thủ thành Việt Kiều cho ĐT Việt Nam sau khi thấy "thương vụ" Filip Nguyễn bất thành.

Ngày 20/11, trang 163.com của Trung Quốc bất ngờ đăng tải thông tin về việc muốn "tiến cử" thủ môn Việt kiều Việt kiều Patrik Lê Giang cho HLV Park Hang Seo. Patrik Lê Giang là thủ môn Slovakia gốc Việt hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ MŠK Žilina tại giải Slovak Super Liga đồng thời cũng là cũng là thành viên của đội tuyển U21 Slovakia. 

Theo đó, trang tin xứ tỷ dân cho rằng trong trường hợp thủ thành Đặng Văn Lâm không thể thi đấu vì chấn thương thì việc tìm kiếm một thủ môn khác sẽ là phương án quan trọng của ĐT Việt Nam trong tương lai dài hạn. Hiện cổ động viên Việt Nam có thể đổ dồn ánh mắt vào thủ môn Patrik Lê Giang.

Patrik Lê Giang
Patrik Lê Giang là thủ môn Slovakia gốc Việt

"Khả năng để Patrik Lê Giang khoác áo tuyển Việt Nam tất nhiên cao hơn nhiều so với một thủ môn Việt kiều khác là Fillip Nguyễn, bởi Fillip Nguyễn hoàn toàn có thể sẽ khoác áo đội tuyển Cộng hoà Séc vốn có đẳng cấp cao hơn rất nhiều.

Thủ thành Patrik Lê Giang có chiều cao 1m86m, nhỉnh hơn so với thủ môn cao nhất của đội tuyển Việt Nam hiện tại là Đặng Văn Lâm (1m84).

Một điều quan trọng nữa, Patrik Lê Giang đã sắp hết hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản ở Cộng hoà Séc nên khả năng để anh cạnh tranh vị trí ở châu Âu là rất khó khăn. Thủ môn này hoàn toàn có thể chọn trở về Việt Nam thi đấu", trang tin này bình luận. 

filipnguyen
Truyền thông Trung Quốc bất ngờ cho rằng Patrik Lê Giang phù hợp hơn cả Filip Nguyễn ở ĐT Việt Nam

Tuy nhiên việc Patrik Lê Giang có về thi đấu cho ĐT Việt Nam hay không vẫn là vấn đề bỏ ngỏ. Trong quá khứ, thủ thành này cũng đã từng khước từ cơ hội được khoác áo ĐT Việt Nam khi chia sẻ:

“Tôi đã có một buổi rèn luyện và một trận đấu tập cùng U22 Việt Nam. Vâng, tôi đã từng có cơ hội đại diện cho Việt Nam và trải nghiệm những điều thú vị. Nhưng sau cùng, tôi đã chọn con đường dễ dàng hơn. Tôi muốn trở về nhà!”

Trước mắt, ở giải AFF Cup cuối năm nay nếu muốn, thủ môn Việt Kiều cũng khó lòng trở về Việt Nam. Trong danh sách hội quân cho AFF Cup, vị trí gác đền ở ĐTQG là những con người chất lượng khi thủ thành Văn Lâm, Nguyên Mạnh đều đạt phong độ tốt. 

VIDEO: Những pha cản phá đỉnh cao của thủ thành Filip Nguyễn
Theo dõi Sports442 trên