sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Truyền thông Indonesia lo sợ trước thông tin Filip Nguyễn chính thức về Việt Nam thi đấu

Thứ ba, 01/03/2022 15:59 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Sau khi hay tin Filip Nguyễn sẽ gia nhập CLB Bình Định, báo chí Indonesia đã tỏ ra vô cùng lo lắng vì rất có thể, thủ thành Việt kiều sẽ được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐTQG.

Theo thông tin trước đó, thủ thành Filip Nguyễn được cho là đang hoàn tất các thủ tục để trở về khoác áo CLB Topenland Bình Định. Ngoài ra, HLV Park Háng Seo cũng đang rất quan tâm tới ngôi sao đến từ Séc này.

Ngay sau khi tin tức được đưa ra, báo chí Indonesia, cụ thể tờ Suara đã bày tỏ sự lo ngại trước thủ môn xuất sắc có thể khoác áo ĐTQG Việt Nam sau đó.

"Thủ môn 29 tuổi Filip Nguyễn đang trên đường gia nhập Topenland Bình Định và khả năng cao sẽ được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển."

"Điều khiến đội tuyển Indonesia phải bận tâm và lo ngại ở đây là đẳng cấp của Filip Nguyễn. Anh là cầu thủ thành danh ở châu Âu và từng được triệu tập lên đội tuyển CH Séc nhưng chưa ra sân. Nếu thủ tục nhận quốc tịch Việt Nam thuận lợi, thủ môn Việt kiều này sẽ là sự bổ sung 'hạng nặng' cho đội tuyển Việt Nam."

"Tại vòng loại World Cup 2022, Việt Nam chính là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt được vào tới vòng 3 (vòng cuối)", tờ Suara dành sự tôn trọng cho bóng đá Việt Nam.

Hiện tại, Filip Nguyễn đang chơi cho CLB Slovacko theo dạng cho mượn từ Slovan Liberec. Phong độ ổn định của thủ thành 29 tuổi là yếu tố giúp Slovacko đứng thứ 5 trên BXH giải VĐQG CH Séc, vượt xa cả đội bóng chủ quản Slovan Liberec (xếp thứ 10).

filip-nguyen-khoac-ao-tuyen-viet-nam-indonesia-run-so-4-725x0
Ông Nguyễn Minh - bố của Filip Nguyễn đã đàm phán trực tiếp với CLB Bình Định (Ảnh: Zing)

Mùa giải trước, Filip Nguyễn từng được tham dự vòng bảng Cúp C2 châu Âu (Europa League) và có những màn trình diễn đáng nhớ. Hiện tại, thủ thành mang hai dòng máu Việt - CH Séc đang được trang thông tin chuyển nhượng Transfermarkt định giá 650.000 euro (khoảng 16,6 tỷ đồng), vượt trội so với những cầu thủ đắt giá nhất đội tuyển Việt Nam.

Hiện mọi thông tin liên quan tới Filip Nguyễn đều đang được nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam vô cùng quan tâm. Trước đó hồi cuối năm 2021, nhiều thông tin cho rằng Filip Nguyễn sẽ sớm trở về Việt Nam. Tuy nhiên, do thủ tục khá phức tạp nên đến tận bây giờ, chúng ta mới chuẩn bị có thể gặp gỡ thủ thành siêu sao này.

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.