sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Filip Nguyễn: "HLV tuyển Việt Nam chưa từng liên lạc với tôi, dường như họ không quan tâm mấy đến tôi"

Thứ hai, 27/06/2022 06:20 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn từng nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được khoác áo tuyển Việt Nam. Nhưng đến thời điểm hiện tại, nguyện vọng của anh vẫn chưa thành hiện thực.

Filip Nguyễn trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá hàng đầu CH Czech là Sparta Prague. Anh từng bày tỏ nguyện vọng trở về phục vụ tuyển Việt Nam suốt 3 năm qua. Tuy nhiên, những thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam là rào cản lớn nhất khiến anh chưa thể hiện thực hóa giấc mơ của mình.

filip-nguyen-02-16379740596491816243635
Filip Nguyễn nhiều lần bày tỏ nguyện vọng muốn khoác áo tuyển Việt Nam

Mới đây, Thủ thành mang hai dòng máu Việt Nam và CH Czech vừa thông báo, anh đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với CLB Slovacko. Bản hợp đồng có thời hạn đến ngày 31/12/2024. Việc Filip Nguyễn tiếp tục gắn bó với giải VĐQG CH Czech khiến khả năng nhập tịch và thi đấu cho ĐTQG Việt Nam càng thấp dần.

Trong chia sẻ với Zing.vn, Filip Nguyễn cũng nhắc đến "mối lương duyên" giữa anh và đội tuyển Việt Nam: "Tôi chưa bao giờ nói chuyện với bất kỳ HLV nào của tuyển Việt Nam, ngay cả ông Park. Họ cũng chưa bao giờ gọi cho tôi và hỏi tôi về bất kỳ vấn đề nào. Thành thật mà nói, tôi không rõ liệu họ có quan tâm đến tôi không, có thực sự muốn bổ sung tôi vào đội tuyển không.

Tôi muốn lấy quốc tịch Việt Nam bởi nếu tôi và vợ tôi là người Việt thì con của tôi cũng sẽ là người Việt. Tôi đã cố gắng xin quốc tịch bằng cách này hay cách khác. Nếu cơ hội mở ra cho tôi, đó thực sự là một niềm vinh dự. Tôi muốn khoác áo tuyển CH Czech và cả tuyển Việt Nam nữa nhưng tôi không rõ đội nào cần tôi hơn. Có lẽ, tôi sẽ phải chờ thêm."

img-bgt-2021-20210808-193410-cr6-0252-1628519627-width1280height720
Thủ thành Việt kiều thi đấu khá ấn tượng trong màu áo của CLB Slovacko

"Dù ít hay nhiều, tôi nghĩ tuyển Việt Nam có quan tâm đến tôi. Đặc biệt, người hâm mộ Việt Nam dành tình cảm cho tôi rất nhiều. Tôi nghĩ họ vẫn có thể nhờ chính quyền hỗ trợ các thủ tục nếu đội tuyển quan tâm đến tôi. Tôi không rõ hiện tại thế nào nhưng nếu họ thực sự quan tâm đến tôi, họ có lẽ đã phải hỗ trợ tôi nhiều hơn", Filip Nguyễn nói thêm. 

"Nỗi trăn trở" của Filip Nguyễn làm người hâm mộ bóng đá nước nhà nghĩ đến một thủ môn Việt kiều khác là Đặng Văn Lâm. Trước khi trở thành người gác đền số một của tuyển Việt Nam, "Lâm Tây" cũng phải trải qua một hành trình dài kiên cường và đầy khó khăn buổi đầu sự nghiệp. 

Theo dõi Sports442 trên