sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Làm việc cùng HLV Nhật Bản 5 ngày, lứa cầu thủ cho mục tiêu World Cup được khen ngợi hết lời

Thứ hai, 21/11/2022 18:12 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Dưới sự chỉ dẫn của HLV Nhật Bản, lứa cầu thủ trẻ Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc chỉ trong thời gian ngắn.

Nhằm chạy đà cho các mục tiêu dài hơi của bóng đá Việt Nam trong tương lai, LĐBĐ Việt Nam đã quyết định mời hai chuyên gia người Nhật Bản là Giám đốc kỹ thuật Adachi Yusuke và HLV Akira Ijiri về để làm công tác tuyển chọn lứa cầu thủ cho U14 Việt Nam, đồng thời cũng kiêm nghiệm công tác đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn cho các huấn luyện viên trẻ Việt Nam trong tương lai.

Chương trình tuyển chọn và tập huấn vận động viên U14 Việt Nam khu vực miền Bắc trong 5 ngày từ 17/11 đến 21/11 đã kết thúc với nhiều kết quả khả quan. Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi tin tưởng rằng đây sẽ là lứa cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai, đóng góp vào mục tiêu World Cup của bóng đá Việt Nam.

u14 viet nam
Các cầu thủ U14 đã có sự tiến bộ sau 5 ngày tập luyện

Đối với sự tiến bộ của các cầu thủ sau 5 ngày tập luyện, HLV Nguyễn Văn Biển nhận xét: “Dù chỉ qua thời gian ngắn nhưng các cầu thủ đã có sự tiến bộ đáng ghi nhận. Không chỉ có sự tiến bộ về nhận thức các vấn đề trong bóng đá, các cầu thủ đã có sự phát triển cả về chiến thuật và kỹ thuật cá nhân”.

Nói về các chương trình tập huấn dành cho các vận động viên trẻ, HLV Nguyễn Văn Biển nói: “Những chương trình này rất cần thiết cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Hiện tại các chương trình đào tạo tại các trung tâm vẫn chưa có tính đồng bộ.

Việc tổ chức thường niên các chương trình này sẽ góp phần thu hẹp “chiều mũi tên” tạo sự thuận lợi, giúp các cầu thủ dễ hòa nhập cùng nhau khi được gọi lên tập trung cho các đội tuyển quốc gia”.

u14 viet nam
Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi (bên trái) và Giám đốc kỹ thuật Adachi Yusuke và HLV Akira Ijiri

Chương trình tập huấn, tuyển chọn VĐV lứa tuổi U14 do VFF tổ chức sẽ tiếp tục diễn ra tại miền Trung từ ngày 8/12 đến 12/12 và miền Nam từ ngày 15/12 đến 19/12.

Trước đó, tại Đại hội khóa 9 diễn ra hôm nay ở Hà Nội, VFF đặt ra nhiều mục tiêu lớn cho bóng đá nam Việt Nam. Trong đó đội nam đến năm 2030 phấn đấu vào top 10 châu Á và giành quyền tham dự World Cup. Và lứa cầu thủ U14 hiện tại chính là nòng cốt của các đội trẻ và ĐTQG trong tương lai. 

VIDEO: Công Phượng và màn trình diễn trong màu áo U19 Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên