sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Sợ Việt Nam chiếm hết hào quang, Thái Lan 'xoá sổ' cả Đông Nam Á ở giải hạng 1 FIFA

Thứ năm, 22/06/2023 10:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo thông báo, chủ nhà Thái Lan sẽ không mời bất kỳ đội bóng nào trong khu vực Đông Nam Á tham dự King's Cup 2023.

King's Cup (hay Cúp Nhà vua) là giải đấu được Thái Lan tổ chức 2 năm 1 lần vào tháng 9 nhằm tạo điều kiện để ĐTQG nước này có cơ hội giao lưu, cọ xát với các đội bóng trong và ngoài khu vực. Năm 2022, LĐBĐ thế giới cũng chứng nhận King’s Cup thuộc cấp “các trận giao hữu hạng A” của FIFA và các đội tham dự giải đấu này sẽ được tính điểm theo như bảng xếp hạng thế giới.

2 năm gần nhất, bên cạnh những đội bóng có thứ hạng cao trên BXH FIFA, Liên đoàn bóng đá xứ Chùa Vàng đều lựa chọn mời 2 đại diện của Đông Nam Á tham dự. Năm 2019 là Việt Nam còn năm 2022 (giải đấu tổ chức bù 2021 vì đại dịch) là Malaysia. 

king's cup
King’s Cup của Thái Lan được công nhận thuộc cấp “các trận giao hữu hạng A” của FIFA

Tuy nhiên King's Cup năm nay đã được xác định sẽ không có sự tham dự của bất kỳ đội bóng Đông Nam Á nào. Theo đó ban tổ chức giải King's Cup 2023 mới đây đã chính thức thông báo các đội tuyển sẽ tham dự giải đấu năm nay. Theo đó, ba đội bóng khách mời lần này bao gồm tuyển Iraq (hạng 67 thế giới), Lebanon (hạng 99) và Ấn Độ (hạng 101).

Được biết 3 cái tên được Liên đoàn bóng đá xứ Chùa Vàng lựa chọn đều là những đội tuyển có thứ hạng FIFA cao hơn Thái Lan (114). Do đó, nếu có được kết quả tốt ở giải đấu này, đội bóng xứ chùa Vàng sẽ cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

ĐT Viet Nam
ĐT Việt Nam từng được Thái Lan mời tham dự King's Cup 2019 và đả bại đội chủ nhà 1-0 sau đó

Tại FIFA Days tháng 6 này, Thái Lan đã để Đài Bắc Trung Hoa cầm hòa ở trận giao hữu đầu tiên nhưng rất may sau đó thầy trò HLV Mano Polking đã kịp lấy lại phong độ ​và giành chiến thắng 1-0 trước Hong Kong, qua đó tăng 1 bậc lên hạng 113 thế giới. 

Trong khi đó ĐT Việt Nam vẫn giữ nguyên thứ hạng FIFA sau đợt giao hữu FIFA Days tháng này. Chúng ta được cộng 13,63 điểm sau 2 chiến thắng trước Hong Kong và Syria nhưng đồng thời với đó, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Guinea Xích Đạo, Benin, Armenia đều được cộng số điểm lớn và có những bước thăng tiến vượt bậc trên BXH FIFA. 

Theo dõi Sports442 trên