sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chưa đụng độ, đối thủ cực đại của ĐT nữ Việt Nam đã 'trầy da tróc vẩy' trước World Cup

Thứ sáu, 02/06/2023 09:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam sẽ không có được lực lượng mạnh nhất trong đợt hội quân trước thềm World Cup 2023.

Tại VCK World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm ở bảng E cùng với các đối thủ cực mạnh gồm tuyển nữ Mỹ, tuyển Hà Lan và cuối cùng là Bồ Đào Nha. Trong đó tuyển nữ Hà Lan đang là đương kim á quân và đứng thứ 4 trên BXH FIFA. 

world-cup-nu-2023
ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng các đối thủ cực mạnh tại World Cup nữ 2023

Tuy nhiên tại đợt hội quân vào FIFA Days tháng 6 này chuẩn bị cho ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh, đối thủ lớn của Việt Nam lại gặp không ít khó khăn liên quan đến nhân sự. Theo đó, các CLB chủ quản tại châu Âu đã từ chối nhả quân theo lịch quy định của FIFA với lý do hết sức hợp lý. 

Cụ thể họ cho rằng lịch thi đấu (theo sự phân bổ của FIFA) trong mùa giải 2023 - 2024 là quá dày đặc và không hề để tâm đến thể trạng của các cầu thủ nữ. Các cầu thủ nữ phải đá trung bình mỗi 1 trận/tuần vào các tháng 2, 4, 6 và 7. Với những quốc gia có suất dự Olympic Paris 2024, nhiều cầu thủ nữ lại tiếp tục tham dự và sau đó mới được trở lại phục vụ cho CLB chủ quản.

Điều này dẫn đến việc ĐT nữ Hà Lan sẽ thiếu đến 11 cái tên trong đợt hội quân từ ngày 19/6 để tập luyện và chuẩn bị cho VCK World Cup 2023. Trước đó, đội tuyển nữ Hà Lan đã chốt danh sách tập trung với 30 cầu thủ. LĐBĐ Hà Lan cũng đã lên lịch cho các trận giao hữu và việc các cầu thủ tập trung muộn khiến kế hoạch tập luyện bị ảnh hưởng.

ha lan
ĐT nữ Hà Lan không thể có đủ quân số trong ngày hội quân đầu tiên

"Thời điểm bắt đầu chuẩn bị ảnh hưởng đến sức bật và thời gian thi đấu của các cầu thủ. Chúng tôi sẽ chơi một trận giao hữu vào ngày 25/6 (với đội nam CLB Volewijckers). Ngày 2/7, chúng tôi sẽ đá giao hữu quốc tế với đội tuyển nữ Bỉ và chỉ có thể thực hiện 6 quyền thay người. Vì vậy, có 5 cầu thủ phải chơi hết cả trận. Chúng ta sẽ làm việc này như thế nào đây?", HLV trưởng Andries Jonker  bức xúc bày tỏ.

Theo dõi Sports442 trên