sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

FIFA chỉ thẳng 5 'sát thủ' của ĐT nữ Việt Nam, dự sẽ 'càn quét' sân chơi World Cup

Thứ tư, 28/06/2023 16:07 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước thềm diễn ra VCK World Cup 2023, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã chỉ ra 5 cầu thủ được cho là xuất sắc nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam.

Mới đây, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) chỉ ra 5 cái tên nổi bật nhất của ĐT Việt Nam tại VCK World Cup 2023. 

1. Thủ môn Kim Thanh

Việc Việt Nam tranh tài tại Australia và New Zealand 2023 một phần không nhỏ là nhờ phong độ ấn tượng của Kim Thanh tại Cúp bóng đá nữ châu Á 2022.

Tinh thần thể thao và phản xạ nhạy bén của Thanh đã gây chú ý trong suốt giải đấu và cô đã thực hiện nhiều pha cứu thua hơn bất kỳ thủ môn nào khác.

Vòng loại World Cup cuối cùng chỉ còn hai trận play-off gặp Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa. Thanh đã có những màn trình diễn hoàn hảo khi giúp Việt Nam thắng cả hai trận để đảm bảo vị trí của họ tại giải đấu thế giới.

thu mon kim thanh
Kim Thanh được đánh giá là thủ môn số 1 của bóng đá nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại

2. Tiền vệ Trần Thị Bích Thùy

Kể từ khi ra mắt ĐT nữ Việt Nam khi còn là một thiếu niên cách đây 10 năm, Thùy đã trở thành một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất của đội tuyển quốc gia.

Cô chính là người đã ghi một trong những bàn thắng quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, với pha lập công vào lưới Đài Bắc Trung Hoa, giúp quốc gia giành quyền tham dự World Cup nữ lần đầu tiên.

Nỗ lực quyết định đó cho thấy phẩm chất ấn tượng của cô, với việc Thùy điều khiển một cách thành thạo một đường chuyền ngang dọc trước khi dứt điểm uy lực cho đội nhà.

Trong một cuộc phỏng vấn với FIFA, cô tiết lộ niềm tin rằng mình có thể đạt phong độ đỉnh cao và giúp Việt Nam tỏa sáng trên sân khấu vĩ đại nhất, World Cup.

tien ve bich thuy
Bích Thùy là người ghi bàn thắng lịch sử vào lưới Đài Bắc Trung Hoa, qua đó giúp ĐT nữ Việt Nam giành tấm vé dự World Cup

3. Tiền vệ Trần Thị Thùy Trang

Đội trưởng ĐT Việt Nam - Thùy Trang mang đến kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo cho đội và được huấn luyện viên Mai Đức Chung mô tả là “hình mẫu cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi”.

Là một nhân vật đầy cảm hứng trong trận chiến nóng bỏng, tinh thần làm việc và tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của tiền vệ 34 tuổi này có sức lan tỏa. Đối mặt với các đối thủ ưu tú tại Australia & New Zealand 2023, sự điềm tĩnh của Trang khi cầm bóng cũng sẽ là chìa khóa giúp Việt Nam giữ bóng và giảm bớt áp lực.

tran thi thuy trang
Thùy Trang được ví là "người không phổi" của bóng đá nữ Việt Nam

4. Tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã

Ở tuổi 21, Thanh Nhã là người đi đầu trong thế hệ cầu thủ trẻ đầy sôi động của Việt Nam.

Những pha chạy chỗ trực tiếp và tiểu xảo của cô thường khiến hàng phòng ngự đối phương phải bó tay, và cô ấy sẽ đến World Cup với phong độ cao sau khi ghi bàn trong trận tranh huy chương vàng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á vào tháng Năm. Cú cứa lòng đẹp mắt của cầu thủ tấn công đã ấn định chiến thắng 2-0 của Việt Nam trước Myanmar.

Sự đa năng của Nhã cũng là tài sản quý của HLV Đức Chung. Cô ấy có thể hoạt động thoải mái ở cả hai cánh hoặc vai trò trung tâm.

thanh nha
Thanh Nhã có sở trường về tốc độ và khả năng tận dụng thời cơ

5.  Tiền đạo Huỳnh Như

Nhanh nhẹn, khéo léo và có khả năng dứt điểm tốt, ngôi sao tiền đạo của Việt Nam là mối đe dọa tấn công chính của đội.

Như là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Việt Nam – cô đã ghi bàn với tỷ lệ gần như một bàn mỗi trận ở cấp độ quốc tế. Năm ngoái, cô đã trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên gia nhập một câu lạc bộ chuyên nghiệp châu Âu.

HUYNH NHU
Huỳnh Như được coi là "đầu tàu" của ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup 2023

Như đã ký hợp đồng với đội bóng hàng đầu của Bồ Đào Nha Lank Vilaverdense và trong mùa giải đầu tiên của cô ấy, cô đã ghi bảy bàn và kiến ​​tạo hai lần.

THEO FIFA

Theo dõi Sports442 trên