sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

FIFA báo tin không mừng hơn, Việt Nam sánh ngang với các nền bóng đá hàng đầu thế giới

Thứ tư, 28/06/2023 19:00 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

FIFA gửi thông báo về việc các học viên của khoá đào tạo VAR đầu tiên tại Việt Nam đều đã được chấp thuận.

Để chấm dứt tình trạng tranh cãi về quyết định của trọng tài cũng như giúp cho giải đấu ngày càng chuyên nghiệp hơn,công nghệ VAR đang đếm ngày để được áp dụng tại V-League. Vừa qua sau thông báo chính thức từ FIFA, người hâm mộ Việt Nam đang ở rất gần ngày được chứng kiến VAR xuất hiện.

Cụ thể FIFA đã gửi thư xác nhận vào chiều ngày 28/6 về việc toàn bộ các học viên của của khoá đào tạo VAR đầu tiên tại Việt Nam, bao gồm trọng tài, trợ lý và nhân viên kỹ thuật của VAR đều đã được đồng thuận. Trong đó bao gồm toàn bộ 18 trọng tài và trợ lý trọng tài đã tham gia tập huấn.

fifa
Chiều 28/6, FIFA xác nhận 18 trọng tài Việt Nam hoàn thành khóa đào tạo

Nguyên văn thông báo từ FIFA: “Bước đánh giá cuối cùng về trọng tài đã thành công tốt đẹp và từ lúc này, VPF được chấp thuận để sử dụng công nghệ VAR tại các trận đấu của mình theo đúng tiêu chuẩn trọng tài VAR của FIFA”.

Như vậy yếu tố về mặt con người đã được đảm bảo. Vừa qua, FIFA cũng đã kiểm tra tất cả các trang thiết bị vận hành của 2 xe VAR. Kết quả là 2 xe VAR của tập đoàn Hoành Sơn tài trợ cho VPF đã đủ tiêu chuẩn sử dụng.

var
2 xe VAR của tập đoàn Hoành Sơn tài trợ cho VPF đã đủ tiêu chuẩn sử dụng.

Về cả mặt thiết bị và nhân sự vận hành, VPF đều đã đáp ứng đầy đủ những bước kiểm tra của FIFA. Tuy nhiên để VAR chính thức đi vào hoạt động thì còn cần thêm thời gian cho công tác chuẩn bị và xin phép sử dụng xe VAR. 

2 xe VAR này cần trải qua thêm 1 bước nữa là bước đăng kiểm vì đây là dạng xe hoán cải từ xe bán tải để lắp đặt các thiết bị VAR lên trên để sử dụng. Thời gian tới VPF sẽ nhập thêm 2 xe nữa. Dự kiến VAR có thể áp dụng vào cuối mùa giải năm nay hoặc có thể là trận chung kết cúp Quốc gia 2023.​

Theo dõi Sports442 trên