sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Trung vệ đội U23 đem lòng thần tượng thủ lĩnh một thời của ĐT Việt Nam

Thứ hai, 13/03/2023 15:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, trung vệ U23 Việt Nam - Nguyễn Ngọc Thắng mới đây tiết lộ về thần tượng của mình ở ĐTQG.

Như đã đưa tin, ĐTQG và U23 Việt Nam mới đây có đợt tập luyện và sinh hoạt cùng nhau. Đây là khoảng thời gian quý giá để các cầu thủ đội U23 học hỏi chuyên môn và kinh nghiệm từ đàn anh, đồng thời để các cầu thủ ĐTQG thấy được tiềm năng và sức cạnh tranh ở lứa cầu thủ trẻ, từ đó phải hoàn thiện và nỗ lực hơn trong thời gian tới.

u23 va dt viet nam
Đội U23 tích cực tập luyện cùng ĐTQG để học hỏi đàn anh. Ảnh: VFF

"Trong những ngày tập luyện cùng các anh ở đội tuyển Việt Nam, tôi cố gắng để học hỏi kinh nghiệm từ các anh. Tôi thần tượng anh Quế Ngọc Hải. Khi được tập luyện cùng anh, được anh chỉ bảo giúp tôi cảm thấy tự tin và hào hứng hơn", trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng chia sẻ trước thềm buổi tập sáng nay (13/3) của U23 Việt Nam.

Hiện tại, U23 Việt Nam đang trong giai đoạn tập luyện thứ ba nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32. Ở giai đoạn này, toàn đội được tập chiến thuật chuyên sâu, trước khi HLV Troussier chốt danh sách đội hình lên đường dự Doha Cup 2023 tại Qatar.

Trong số 28 cầu thủ (bao gồm 4 thủ môn), Ngọc Thắng là một trong số ít cầu thủ đang góp mặt tại V-League. Trung vệ 2002 đã chơi 3 trận mùa này (199 phút) trong màu áo CLB Hà Tĩnh. Anh nhấn mạnh bản thân phải học hỏi nhãn quan chiến thuật từ đàn anh chơi cùng vị trí là Quế Ngọc Hải để cải thiện khả năng phòng ngự.

trung ve ngoc thang
Trung vệ Ngọc Thắng thần tượng Quế Ngọc Hải

Đồng quan điểm, hậu vệ Nguyễn Đình Sơn của U23 Việt Nam khẳng định việc HLV Troussier cho đội U23 được tập luyện và sinh hoạt cùng ĐT Việt Nam đã giúp cầu thủ học hỏi và tự tin hơn.

"Các buổi tập vừa qua, đội chưa tập các bài tập đối kháng nhiều, các HLV đa số cho các cầu thủ tập những bài tập cơ bản. Việc được tập luyện cùng các anh ở đội tuyển Việt Nam trong những ngày qua giúp tôi trưởng thành, tự tin hơn", Đình Sơn khẳng định.

Đáng chú ý trong buổi tập hôm nay, U23 Việt Nam còn đón chào những nhân tố từ U20 Việt Nam lên tập trung cùng, gồm: Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Đức Việt. Đây là cơ hội, song cũng là thách thức để các cầu thủ này có thể học hỏi và cạnh tranh với đàn anh để giành suất dự Doha Cup, xa hơn là SEA Games 32.

(VIDEO: Tổng hợp 8 bàn thắng của U23 Việt Nam ở SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên