sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

'Lực bất tòng tâm', ĐT nữ Trung Quốc chia tay World Cup bằng trận thua ê chề

Thứ ba, 01/08/2023 20:05 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT nữ Trung Quốc đã phải nhận thất bại đậm trước Anh ở lượt trận cuối, qua đó chính thức phải dừng bước tại VCK World Cup nữ 2023.

Trước giờ bóng lăn, những khó khăn là điều đã được dự báo với ĐT nữ Trung Quốc. Thế nhưng, đội bóng xứ Tỷ dân lại phải đối diện với điều đó có lẽ sớm hơn tưởng tượng.

Ngay phút thứ 4, nhận bóng trong vòng cấm, Russo dứt điểm quyết đoán nhằm vào góc gần tung lưới nữ Trung Quốc, mở tỷ số cho ĐT nữ Anh.

nu anh vs nu trung quoc
ĐT nữ Anh sớm có bàn mở tỷ số trước Trung Quốc. Ảnh: Getty

Có được bàn thắng sớm, các cô gái của Anh thi đấu với tâm lý thoải mái và tiếp tục duy trì lối chơi tấn công. Trong khi đó, ĐT nữ Trung Quốc lại tỏ ra yếu ớt trong những đường lên bóng và đều bị đối thủ chặn đứng.

Phút thứ 26, Lauren James chọc khe thông minh để Hemp băng xuống sửa lòng chân trái chính xác nhân đôi cách biệt cho ĐT nữ Anh.

Tiếp đà thăng hoa, bàn thắng thứ 3 cũng sớm đến với đại diện châu Âu như một điều tất yếu. Phút thứ 41, từ pha dàn xếp đá phạt ấn tượng của đội nhà, Lauren James đặt lòng chân phải ngoài vòng cấm và không cho thủ môn Trung Quốc cơ hội cản phá. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 3 bàn nghiêng về phía ĐT nữ Anh.

Đầu hiệp 2 chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của ĐT nữ Trung Quốc. Cơ hội đáng chú ý đầu tiên kể từ đầu trận của đội bóng này là tình huống Lingwei dứt điểm tầm xa buộc thủ môn Earps phải trổ tài cứu thua ở phút thứ 53.

nu trung quoc vs nu anh
Wang Shuang rút ngắn tỷ số cho ĐT nữ Trung Quốc trên chấm penalty. Ảnh: Getty

Và sau nhiều nỗ lực, ĐT nữ Trung Quốc cũng có được điều mình cần. Phút thứ 57, họ được hưởng quả phạt đến sau tình huống Bronze để bóng bật tay trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, Wang Shuang sút chính giữa khung thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho đội bóng xứ Tỷ dân.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang với Trung Quốc khi chỉ 8 phút sau, Lauren James ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 cho ĐT nữ Anh.

Và chỉ chưa đầy 20 phút sau, đại diện châu Âu có thêm 2 bàn thắng nữa lần lượt do công của Kelly và Daly ở những phút 77 và 84.

nu anh vs nu trung quoc 1
ĐT nữ Anh có màn thị uy sức mạnh trước Trung Quốc. Ảnh: Getty

Chung cuộc, ĐT nữ Anh giành chiến thắng 6-1 trước Trung Quốc. Với kết quả này, ĐT nữ Anh chính thức giành tấm vé đi tiếp với ngôi nhất bảng C. Trong khi đó, Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 3 với 3 điểm và chấp nhận dừng chân sau vòng bảng.

Link xem ĐT nữ Anh vs ĐT nữ Trung Quốc

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Nhận định chung ĐT nữ Anh vs ĐT nữ Trung Quốc

Trong tình thế hiện chỉ có được 1 điểm, ĐT nữ Trung Quốc buộc phải cần tối thiểu 1 điểm ở lượt trận cuối để nuôi hy vọng giành tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, nhiệm vụ của thầy trò HLV Shui Qingxia được nhận định khó lòng hiện thực hóa khi đối thủ của họ là ứng viên vô địch Nữ Anh.

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Anh vẫn chưa chắc chắn có được tấm vé vào vòng 1/8 World Cup năm nay. Theo đó, đội bóng xứ sở xương mù vẫn có thể bị loại nếu để thua đậm Trung Quốc ở trận đấu này. Tuy nhiên, viễn cảnh này trên lý thuyết rất khó xảy ra nếu xét về tương quan lực lượng lẫn phong độ giữa hai đội.

dt nu trung quoc world cup
ĐT nữ Trung Quốc gặp khó trong việc giành tấm vé vào vòng 1/8 World Cup 2023. Ảnh: Getty

Bởi vậy, sẽ không quá bất ngờ khi ĐT nữ Trung Quốc để thua Anh và phải dừng bước tại vòng bảng. Dẫu vậy, đội bóng xứ Tỷ dân được dự đoán sẽ thể hiện hết mình để nuôi hy vọng làm nên bất ngờ dù là nhỏ nhoi. 

Theo dõi Sports442 trên