sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Hứng pha bóng triệt hạ của đối thủ, tuyển thủ U22 Việt Nam thở phào vì 'suýt gãy chân'

Thứ sáu, 02/06/2023 09:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tuyển thủ của U22 Việt Nam - tiền đạo Nguyễn Văn Tùng suýt gặp phải chấn thương nặng sau pha vào bóng ác ý của đối thủ tại giải hạng Nhất.

Theo đó, pha bóng Nguyễn Văn Tùng bị phạm lỗi xảy ra trong trận đấu giữa CLB Phú Thọ và CLB PVF-CAND tại vòng 6 giải hạng Nhất Quốc gia chiều 31/5.

Cụ thể, phút thứ 71, Văn Tùng bên phía PVF-CAND nhận bóng bên phía cánh trái sau đường chuyền của đồng đội. Tiền đạo sinh năm 2002 vấp phải pha vào bóng triệt hạ của Quách Công Đình (CLB Phú Thọ) khi bị hậu vệ này đạp thẳng vào chân.

May mắn rằng Văn Tùng đã phản xạ kịp thời và né được pha bóng ác ý của đối thủ. Sau tình huống này, tiền đạo của PVF-CAND vẫn nỗ lực thi đấu tiếp, song có thể thấy rõ được vẻ mặt đau đớn của anh trong quá trình di chuyển vào trong sau trận đấu.

van tung bi doi phuong pham loi
Văn Tùng bị đối phương vào bóng ác ý tại giải hạng Nhất Quốc gia

Trả lời VTC News mới đây, Văn Tùng cho biết: “Tôi rất may mắn nên mới không chấn thương nặng, nhưng hiện tại đầu gối của tôi bị sưng và chưa tập được. Nếu không kịp nhảy tránh pha vào bóng của Quách Công Đình, tôi có thể gãy chân”.

Đáng chú ý ở tình huống này, trọng tài chính Trần Trung Hiếu chỉ rút thẻ vàng cho Quách Công Đình. Quyết định này vấp phải sự phản đối quyết liệt từ các cầu thủ cũng như ban huấn luyện CLB PVF-CAND. 

Lãnh đạo CLB PVF-CAND không hài lòng với pha bóng triệt hạ của Quách Công Đình đối với Văn Tùng và quyết định có phần "nhẹ tay" từ phía trọng tài. Bởi vậy, đội bóng này đang cân nhắc việc gửi đơn khiếu nại về tình huống Văn Tùng bị phạm lỗi.

nguyen van tung pvf cand
Nguyễn Văn Tùng (số 15) cũng là cái tên thường xuyên góp mặt ở U23 Việt Nam hiện tại. Ảnh: VFF.

Nguyễn Văn Tùng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ CLB Thanh Hóa. Năm 2022, tiền đạo sinh năm 2002 chuyển sang thi đấu cho CLB Hòa Bình dưới dạng cho mượn. Tại đây, Văn Tùng thi đấu bùng nổ khi ghi 8 bàn sau 13 trận (nhiều nhất giải) giúp đội vô địch giải hạng Nhì và thăng hạng lên hạng Nhất. Năm 2023, anh chuyển sang CLB PVF - CAND cũng vẫn dưới dạng cho mượn.

Bên cạnh đó, Nguyễn Văn Tùng cũng là tuyển thủ của U22 Việt Nam. Tiền đạo này là học trò HLV Philippe Troussier từ U19 Việt Nam năm 2019 tới U23 Việt Nam hiện tại. Nếu chấn thương vừa gặp phải không quá nghiêm trọng, Văn Tùng hoàn toàn có thể được triệu tập lên đội tuyển U22 nước nhà ở đợt tập trung trong tháng 6 này.

Theo dõi Sports442 trên