sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Chỉ thua 2 bàn trước Argentina, Indonesia tiếp đà tự tin chuẩn bị giao hữu với 'cỗ xe tăng' châu Âu

Thứ tư, 26/07/2023 10:40 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau Argentina, ĐT Indonesia đang đứng trước cơ hội được thi đấu giao hữu với đội tuyển từng 4 lần vô địch World Cup.

Tại FIFA Days tháng 6 vừa qua, LĐBĐ Indonesia đã gây tiếng vang khi mời thành công nhà ĐKVĐ thế giới Argentina về giao hữu. Trận đấu sau đó dù không có sự góp mặt của ngôi sao lớn nhất là Lionel Messi nhưng vẫn khiến truyền thông và giới mộ điệu khu vực Đông Nam Á cũng như thế giới trầm trồ. 

Tiếp nối thành công đó thì mới đây đại diện của LĐBĐ Indonesia cho biết nước này đang tiếp tục lên kế hoạch để đội bóng xứ vạn đảo có thể thi đấu thêm với một đội tuyển mạnh khác của thế giới trong thời gian tới đây. Và cái tên được PSSI ngắm đến là đội bóng từng 4 lần vô địch World Cup trong lịch sử - ĐT Đức. 

indonesia vs argentina
ĐT Indonesia từng gây tiếng vang lớn khi giao hữu với ĐKVĐ thế giới Argentina hồi tháng 6 vừa qua

Theo đó, ông Arya Sinulingga - một thành viên PSSI tiết lộ rằng PSSI đã đưa ra lời đề nghị với Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) để tổ chức trận đấu giữa ĐT Indonesia và tuyển Đức. Được biết phía LĐBĐ Đức (DFB) cũng có những phản hồi tích cực và sẵn sàng thi đấu với Indonesia, sau khi đánh giá cao công tác tổ chức trận giao hữu giữa Indonesia và Argentina hồi tháng 6 vừa qua.

Ông Arya Sinulingga từng cùng với Chủ tịch PSSI, Erick Thohir và Phó Chủ tịch PSSI, Zainudin Amali có chuyến thăm tại Đức hồi tháng 6 vừa qua để làm việc với Deutsche Fussball Liga (DFL). Hai bên cũng đăng tải những hình ảnh hữu nghị cho thấy sự thân thiết sau đó. 

indonesia v duc
ĐQTG Indonesia rục rịch kế hoạch giao hữu với "cỗ xe tăng" Đức

Hiện tại, ĐT Đức đang xếp hạng 15 thế giới, hơn Indonesia tới 135 bậc trên bảng xếp hạng FIFA và sở hữu nhiều ngôi sao như Gundogan, Thomas Muller, Gnabry, Sane,...Dẫu vậy, đây vẫn còn câu chuyện của tương lai.

Trước mắt, ĐT Indonesia sẽ hướng đến trận giao hữu tại FIFA Day tháng 9/2023 với đối thủ vừa tầm hơn là Turkmenistan (hạng 138 thế giới). Thầy trò HLV Shin Tae Yong chắc chắn hướng đến một chiến thắng để cải thiện thứ hạng của mình trên BXH FIFA, qua đó có một vị trí thuận lợi hơn ở vòng loại World Cup 2026. 

Theo dõi Sports442 trên