sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Nhờ Tiến Linh, ĐT Việt Nam 'vượt mặt' cả Argentina về thông số liên quan đến Indonesia

Thứ ba, 20/06/2023 08:25 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, thống kê thú vị chỉ ra rằng ĐT Việt Nam ghi bàn vào lưới Indonesia nhanh hơn Nhà đương kim vô địch Thế giới - Argentina.

Tối 19/6, ĐT Indonesia có cuộc tiếp đón ĐT Argentina trong khuôn khổ trận giao hữu nhân dịp FIFA Days tháng 6. Trong ngày vắng Messi lẫn Di Maria, Nhà Đương kim vô địch Thế giới vẫn tạo được thế trận áp đảo trước đại diện Đông Nam Á. 

Dẫu vậy, phải đến phút thứ 38, ĐT Argentina mới chọc thủng lưới Indonesia sau cú dứt điểm đẳng cấp của Leandro Paredes. Sau đó, Giovani Lo Celso tỏa sáng với pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Nhà Đương kim vô địch thế giới trước đội bóng Vạn đảo.

dt argentina vs dt indonesia
ĐT Argentina mất 38 phút để chọc thủng lưới Indonesia

Sau trận đấu này, một thống kê thú vị chỉ ra rằng ĐT Việt Nam ghi bàn vào lưới Indonesia nhanh hơn Argentina. Nếu như Nhà Đương kim vô địch mất khoảng 38 phút để khoan thủng lưới Indonesia thì ĐT Việt Nam chỉ cần 3 phút để làm điều tương tự.

Theo đó, trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, từ đường chuyền dài của Hùng Dũng, Tiến Linh băng xuống, khống chế bóng gọn gàng trước khi dứt điểm tung lưới Indonesia để mở tỷ số cho ĐT Việt Nam ngay ở phút thứ 3. 

tien linh dt viet nam
ĐT Việt Nam cần ít thời gian để ghi bàn vào lưới ĐT Indonesia so với ĐT Argentina

Tất nhiên, thống kê này không phải thước đo sức mạnh giữa ĐT Argentina và ĐT Việt Nam bởi khoảng cách trình độ giữa hai đội ở thời điểm hiện tại là khá lớn.

Cần phải nói thêm rằng, trận bán kết AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia là trận đấu chính thức và có tính chất quan trọng, trong khi màn so tài giữa ĐT Argentina và đội bóng xứ Vạn đảo chỉ mang tính chất giao hữu.

Thêm vào đó, HLV ĐT Argentina - Lionel Scaloni đã không tung đội hình mạnh nhất ở trận giao hữu với Indonesia khi một số chân sút trụ cột vắng mặt như Lionel Messi, Di Maria hay Otamendi.

Trở lại với trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Argentina, dù phải nhận thất bại song HLV trưởng ĐT Indonesia - Shin Tae Yong vẫn bày tỏ sự hài lòng về các học trò.

"Nhìn vào tỷ số, có thể thấy rằng chúng tôi chỉ để thủng lưới hai bàn và đối phương không thể tạo ra cơ hội. Argentina đã có một trận đấu rất hay, nhưng về mặt tinh thần, các cầu thủ của ĐT Indonesia cũng không kém xa.

Các cầu thủ bắt đầu hiểu về vị trí, bắt đầu thích nghi và hiểu ra chiến thuật. Tôi cũng chắc chắn rằng họ sẽ tự tin hơn ở Asian Cup sắp tới", chiến lược gia người Hàn khẳng định.

Theo dõi Sports442 trên