sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Chữa lành vết thương, Indonesia quyết mời Ronaldo về giao hữu sau khi lỡ hẹn với siêu sao Messi

Thứ ba, 27/06/2023 10:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Phía LĐBĐ Indonesia cho biết đang có những liên hệ để mời ĐT Bồ Đào Nha thi đấu giao hữu trong tương lai gần.

Thời gian vừa qua Indonesia đã khiến tất cả phải trầm trồ khi có trận giao hữu chất lượng với ĐT Argentina. Đại diện Đông Nam Á dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng vẫn có một trận đấu đầy quả cảm và chung cuộc chỉ phải nhận trận thua với cách biệt 2 bàn. 

Chỉ có một điều đáng tiếc ở trận đấu này khi siêu sao lớn nhất bên phía nhà đương kim vô địch thế giới là Messi lại không có mặt. Thủ quân ĐT Argentina cùng một số ngôi sao khác như Di Maria cho biết họ cần thời gian nghỉ ngơi sau một mùa giải khắc nghiệt. Sự vắng mặt của Messi khiến nhiều người hâm mộ bóng đá xứ vạn đảo vô cùng tiếc nuối. 

indonesia
Indonesia vừa có trận giao hữu trong mơ với nhà ĐKVĐ thế giới Argentina

Và để an ủi những CĐV nhiệt thành nước nhà, Phó chủ tịch LĐBĐ Indoneia (PSSI), ông Zainudin Amali mới đây tiết lộ rằng họ đang liên lạc với Bồ Đào Nha thông qua đại sứ Indonesia tại nước này để có thể tổ chức 1 trận đấu giao hữu chính thức trong thời gian FIFA Days sắp tới. Nếu thành công, đây sẽ là thông tin cực kỳ đáng chờ đợi.

Ông Zainudin Amali cũng hy vọng rằng có thể mời được Bồ Đào Nha sang thi đấu giao hữu trước khi siêu sao Cristiano Ronaldo nghỉ hưu ở màu áo ĐTQG. Khi đó các cầu thủ Indonesia sẽ có cơ hội đối đầu với CR7 bằng xương bằng thịt và đây sẽ là vụ nổ thật sự về mặt truyền thông.

indonesia vs bo dao nha
Indonesia dự kiến sẽ mời Bồ Đào Nha về giao hữu trong tương lai gần

Ngoài ĐT Bồ Đào Nha, Indonesia cũng đang lên kế hoạch mời các đội tuyển hàng đầu thế giới thi đấu giao hữu như Brazil, Tây Ban Nha, Pháp, Maroc trong các đợt FIFA Days tiếp theo. Tuy nhiên trước mắt ở trong thời gian FIFA Days tháng 9, Indonesia sẽ mời Malaysia thi đấu giao hữu. Đây có thể là phương án dự phòng nếu như không thể mời thành công Bồ Đào Nha sang so tài.

Những trận giao hữu chất lượng dược coi là bước chạy đà của Indonesia nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 cũng như VCK ASIAN Cup vào đầu năm 2024. Vừa qua, ĐT Việt Nam cũng đang lên kế hoạch mời ĐT Úc thi đấu giao hữu trong tháng 9 khi trước đó đã chốt được quân xanh đầu tiên là Palestine.

Theo dõi Sports442 trên