sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Campuchia thua đội bóng yếu nhất châu Á sau 'cuộc chia tay thế kỷ' với HLV Honda

Thứ năm, 15/06/2023 23:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hậu chia tay HLV Keisuke Honda, ĐT Campuchia đã phải nhận trận thua đầu tiên trước đối thủ hạng 192 thế giới.

Chia tay HLV Keisuke Honda sau SEA Games 32, ĐT Campuchia bước vào triều đại mới của HLV Felix Damas với những hy vọng mới. Tuy nhiên ngay trong trận ra mắt của tân thuyền trưởng, đội bóng xứ Chùa Tháo đã phải nhận thất bại đau đớn trước Bangladesh - đối thủ nằm trong nhóm 5 đội yếu nhất châu Á ngay trên sân nhà. 

dt campuchia
ĐT Campuchia có trận giao hữu với Bangladesh trong khuôn khổ FIFA Days tháng 6

Nhập cuộc đầy hứng khởi ngay sau tiếng còi khai cuộc với những pha phối hợp ấn tượng ở hai cánh nhưng các cầu thủ Campuchia lại quá ra vội vàng và thiếu sắc bén trong những tình huống cuối cùng. Sự hấp tấp khiến họ không chỉ không có được bàn thắng mà còn để cho đối phương có cơ hội tung ra những tình huống phản công nguy hiểm. 

Điển hình như phút 23, cầu thủ số 17 Sa Ty có bóng trong vòng cấm và không ai kèm, nhưng anh lại tung cú đá trúng người thủ môn đối phương. Và chính pha bỏ lỡ này đã khiến ĐT Campuchia phải trả giá vì vài giây sau đó, ở pha phản công Bangladesh đã ghi bàn bằng một pha đệm bóng đơn giản từ cự ly gần của Rahman Jony.

Việc để đối thủ có được bàn mở tỷ số khiến các học trò của HLV Felix Damas rơi vào thế khó sau đó. Điểm yếu tâm lý của các cầu thủ lộ diện, khiến họ lúng tung khi dâng cao. Bangladesh cũng chơi áp sát quyết liệt, ngăn đối thủ tiến vào vòng cấm. Trong hiệp 2, Bangladesh đã nhận tới 5 thẻ vàng vì lối đá này, bên cạnh đó là 1 thẻ đỏ.

Nhưng nỗ lực của họ đã được đền đáp. Đội bóng Nam Á không chỉ bịt kín phòng tuyến của mình mà còn thường xuyên đe dọa hàng phòng ngự Campuchia. Nếu may mắn hơn, thậm chí họ còn có thể giành một chiến thắng cách biệt. 

dt campuchia
Campuchia để thua ĐT Bangladesh với tỷ số tối thiểu 1-0

Cuối cùng, Bangladesh bảo vệ thành quả để rời sân Quốc gia ở thủ đô Phnom Penh bằng thắng lợi 1-0, có lần thứ 5 trong lịch sử thắng Campuchia. Dù đứng cao hơn đối thủ tới 16 bậc trên BXH FIFA nhưng 5 lần gặp Bangladesh từ trước tới nay, Campuchia toàn thua.

Theo dõi Sports442 trên