sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Thanh Nhã giúp Huỳnh Như vẽ siêu phẩm, ĐT nữ Việt Nam lại khiến nước Đức 'thất điên bát đảo'

Thứ năm, 15/06/2023 21:55 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam tiếp tục có được chiến thắng thứ 2 trong chuyến tập huấn tại Đức trước đối thủ vượt trội về thể hình.

Chiều 15/6, ĐT nữ bước vào trận giao hữu thứ 2 trong khuôn khổ đợt tập huấn tại Đức, chạm trán CLB Short Mainz. So với đối thủ mà Huỳnh Như và các đồng đội đã đả bại cách đây 5 ngày là CLB Eintracht Frankfurt, Short Mainz được đánh giá cao hơn rất nhiều.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam từng đả bại CLB Eintracht Frankfurt vào hôm 10/6

Ở hiệp đấu đầu tiên, Short Mainz chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Thể hình, thể lực vượt trội của đối thủ đã gây không ít khó khăn cho Huỳnh Như và các đồng đội. Đã xuất hiện những sai số nơi hàng ngự của ĐT nữ Việt Nam khi đối phương liên tục ép sân và tấn công. Chúng ta sớm rơi vào thế khó khi Chương Thị Kiều có pha chuyền về bất cẩn khiến lưới của thủ môn Kim Thanh rung lên ngay ở phút thứ 8. 

Dẫu vậy sau bàn thua sớm, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn giữ vững tinh thần và duy trì lối chơi mạch lạc, kiểm soát bóng tốt. ĐT nữ Việt Nam sau đó không những hóa giải thành công các pha lên bóng của đối thủ mà còn có bàn thắng quân bằng tỷ số nhờ pha dứt điểm cực căng từ cự lý 20m của tiền vệ Tuyết Dung. 

Bàn gỡ hòa giúp Huỳnh Như cùng các đồng đội thi đấu càng thăng hoa và bàn thắng nhân đôi cách biệt đến như một điều tất yếu. Phút thứ 36, xuất phát từ pha đá phạt gần vòng cấm của Thanh Nhã, Huỳnh Như giúp ĐT nữ Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam tiếp tục có được chiến thắng thứ 2 trên nước Đức trước thềm World Cup

Bước sang hiệp 2, dù đối thủ thi đấu với hàng phòng ngự số đông nhưng Short Mainz vẫn không thể đứng vững trước sức ép của ĐT nữ Việt Nam. Đến phút thứ 64, Phạm Hải Yến dứt điểm chuẩn xác sau những tình huống nỗ lực tấn công trước đó của đồng đội để mang về 

Những phút cuối trận, Short Mainz được hưởng quả phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay của hậu vệ Việt Nam. Họ tận dụng thành công và rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. ĐT nữ Việt Nam xuất sắc có được chiến thắng thứ 2 trên nước Đức. 

Theo dõi Sports442 trên