sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đội tuyển bị loại, Trung Quốc gửi gấu trúc khổng lồ đến tặng chủ nhà World Cup 2022

Thứ ba, 27/09/2022 16:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trung Quốc thông báo sẽ tặng chủ nhà Qatar hai con gấu trúc khổng lồ, đánh dấu kỳ World Cup lần đầu được quốc gia này tổ chức.

Đại sứ Trung Quốc tại Doha ông Zhou Jian mới đây thông báo đã gửi đi hai con gấu trúc có tên là "Suhail" và "Soraya". Tên của hai chú gấu khổng lồ này cũng đặc biệt và mang nhiều ý nghĩa. Cụ thể, Suhail là tên của một trong những ngôi sao sáng nhất có thể nhìn thấy trong vùng Vịnh, trong khi Soraya là tên tiếng Ả Rập của cụm sao Pleiades.

Và hai chú gấu này sẽ đến Qatar vào tháng 10 tới đây, đảm bảo để nước chủ nhà Qatar có thể nhận được trước khi World Cup 2022 khai mạc vào ngày 20/11.

vn-tqmunhhoang6-5921

"Đây là món quà mà 1,4 tỉ người dân Trung Quốc dành tặng cho Qatar, thay lời chúc mừng đến quốc gia vùng vịnh trong lần đầu đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Chúng tôi tin rằng đây chắc chắn sẽ trở thành biểu tượng mới của tình hữu nghị Trung Quốc - Qatar", đặc phái viên Trung Quốc cho biết.

Quay trở lại kỳ World Cup 2022, quốc gia tỷ dân đáng tiếc không đủ điều kiện tham dự World Cup 2022 do không vượt qua vòng loại khu vực châu Á. Tại vòng loại này, ĐT Trung Quốc cũng có cuộc chạm trán với ĐT Việt Nam. Lượt đi, Trung Quốc thắng Việt Nam sít sao với tỷ số 3-2. Tuy nhiên ở lượt về tối 1/2, thầy trò HLV Park Hang-seo đã tạo nên bất ngờ lớn khi lật kèo giành chiến thắng 3-1, tạo nên cơn địa chấn khu vực vào thời điểm đó. 

Dẫu đội tuyển nước chủ nhà không thể dự World Cup nhưng các công ty Trung Quốc vẫn rất tích cực trong việc tham gia vào công tác xây dựng các dự án lớn xung quanh sự kiện này. Tính đến thời điểm hiện tại, các cơ sở hạ tầng phục vụ giải đấu đã được nước chủ nhà Qatar hoàn tất. Được biết, quốc gia Tây Á này đã chỉ ra tổng cộng 200 tỉ USD để xây dựng các công trình phục vụ World Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên