sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Kết quả thi đấu giao hữu Quốc tế: Nhật Bản "ăn đứt" Mỹ, Hàn Quốc cầm hòa đối thủ mạnh

Thứ bảy, 24/09/2022 07:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trong loạt trận giao hữu Quốc tế mới đây, Nhật Bản và Hàn Quốc gây ấn tượng khi giành kết quả khả quan trước các đội bóng đến từ châu Mỹ.

Ở trận giao hữu tối 23/9 (giờ Việt Nam), ĐT Nhật Bản dưới sự dẫn dắt của HLV Hajime Moriyasu đã giành chiến thắng trước ĐT Mỹ với tỷ số 2-0. Tại đây, Daichi Kamada và Kaoru Mitoma là những người đã tỏa sáng và lập công cho đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc. 

Chiến thắng trước đội bóng hơn 10 bậc trên bảng xếp hạng FIFA sẽ là bước đã quan trọng, đồng thời giúp "Những chiến binh Samurai xanh" có thêm sự tự tin trước VCK World Cup 2022 diễn ra sau đây 2 tháng.

nb-2242
ĐT Nhật Bản giành chiến thắng thuyết phục trước Mỹ

Bên cạnh đó, ĐT Hàn Quốc cũng có trận đấu giao hữu với đối thủ cũng đến từ châu Mỹ là Costa Rica. Ở trận này, đội bóng xứ sở kim chi phải nhờ đến pha sút phạt thành bàn ở cuối trận của ngôi sao Son Heung Min để kịp gỡ hòa trước đối thủ. 

Trong bối cảnh sắp hết giờ và đang bị dẫn trước 2-1, ĐT Hàn Quốc bất ngờ được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng cấm địa sau pha phạm lỗi của thủ môn bên phía Costa Rica. Tại vị trí thuận lợi, ngôi sao CLB Tottenham đã nhẹ nhàng tung cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt, ấn định kết quả hòa 2-2 cho đội nhà trước đối thủ. 

Ngoài ra, một đại diện khác của châu Á là ĐT Qatar phải nhận thất bại 0-2 trước Canada. Đội chủ nhà của World Cup 2022 không chỉ thua về kết quả mà còn thua cả về mặt thế trận trước đối thủ. Tại đây, Canada giành quyền kiểm soát bóng đến 63% và chơi áp đảo, trong khi Qatar chỉ có thể vùng lên yếu ớt ở từng thời điểm nên gặp bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Ở trận đấu mới đây nhất, ĐT Brazil có màn thị uy sức mạnh ngay trước World Cup 2022 khi dễ dàng đánh bại Ghana với tỷ số  3-0. Tại đây, Richarlison là ngôi sao sáng nhất bên phía Brazil với cú đúp bàn thắng vào lưới đối thủ. Nhiều khả năng, sự ra mắt ấn tượng của Richarlison sẽ giúp anh có được 1 vị trí then chốt trên hàng công tuyển Brazil tại World Cup 2022 sắp tới.

Theo dõi Sports442 trên