sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Nỗi buồn V-League: Đội bóng của thủ thành Văn Lâm đối diện nguy cơ giải thể vì "vung tiền quá trán"

Thứ năm, 29/12/2022 15:50 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đơn vị chủ quản của CLB TopenLand Bình Định vừa gửi văn bản lên lãnh đạo tỉnh cho biết đang gánh khoản nợ khổng lồ.

Thăng hạng V-League sau khi vô địch Giải Hạng nhất năm 2020, đội bóng "đất võ" được đầu tư mạnh mẽ để hướng đến cuộc đua tranh danh hiệu vô địch quốc gia. Sau mùa giải 2022, TopenLand Bình Định đoạt hạng ba V-League và hạng nhì Cúp quốc gia. 

Những tưởng thành tích trên trở thành nguồn động lực để giúp đội chủ sân Quy Nhơn tiếp tục hành trình phát triển nhưng mới đây, Công ty Bình Định Sport, đơn vị quản lý CLB Topenlan Bình Định, đã gửi công văn cho lãnh đạo tỉnh, nhờ hỗ trợ kinh phí hoạt động cho đội bóng.

clb bình định
Đội bóng "đất võ" sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu V-League

""Hiện tại, công ty đang nợ hơn 38,5 tỉ đồng, trong đó có khoản thưởng và phí cho cầu thủ là hơn 20 tỉ đồng. Trong trường hợp đội bóng không nhận được sự hỗ trợ từ phía tỉnh thì khả năng tác động trực tiếp đến hoạt động của đội bóng và không loại trừ kết quả xấu nhất trong mùa giải tới sẽ xảy ra", trích từ công văn của Công ty Bình Định Sport gửi cho các lãnh đạo tỉnh Bình Định.

Nguyên nhân dẫn đến việc CLB Bình Định nợ nần trầm trọng là do hai nhà tài trợ chính đã cắt giảm tiền tài trợ vì suy thoái kinh tế. Công ty Bình Định Sport đã đề nghị tỉnh hỗ trợ khoảng 15 tỷ đồng. Ngoài ra, họ còn mong tỉnh Bình Định đứng ra kêu gọi các doanh nghiệp chung tay tài trợ đội bóng, tối thiểu 50% kinh phí hoạt động.

clb binh dinh
CLB Bình Định đối diện nguy cơ giải thể vì khoản nợ chồng chất

Trong trường hợp đội bóng "đất võ" không nhận được sự hỗ trợ từ phía tỉnh, thiếu hụt kinh phí thì khả năng sẽ tác động trực tiếp đến hoạt động và không loại trừ nguy cơ xấu nhất trong mùa giải tới là giải thể đội bóng, tương tự trường hợp CLB Than Quảng Ninh vào năm 2021.

Trước đó, cuối năm 2020, CLB TopenLand Bình Định đã được hứa nhận gói tài trợ 300 tỉ đồng cho 3 mùa giải (2021-2023). Nhờ nguồn tài chính dồi dào, HLV Nguyễn Đức Thắng đã mạnh tay chiêu mộ nhiều ngôi sao để thi đấu ở mùa giải 2022 như Hồ Tấn Tài, Trần Đình Trọng, Hà Đức Chinh, Đỗ Văn Thuận, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và không thể bỏ qua bản hợp đồng 3,5 năm có tổng giá trị 13 tỷ với thủ thành Đặng Văn Lâm.

VIDEO: Màn trình diễn xuất thần của Văn Lâm tại AFF Cup 2018 
Theo dõi Sports442 trên