sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Cầu thủ từng chê Việt Nam kém Thái Lan nay lại về V-League thi đấu, hứa hẹn đưa V-League lên tầm cao mới?

Thứ ba, 27/12/2022 16:40 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hậu vệ gốc Việt - Tristan Đỗ nhiều khả năng sẽ thử sức tại sân chơi V-League mùa tới sau khi chia tay với CLB Bangkok United.

Sau 4 năm gắn bó, hậu vệ phải Tristan Đỗ đã quyết định nói lời chia tay với CLB Bangkok United. Cầu thủ Thái Lan mang 3 dòng máu Thái Lan, Việt Nam và Pháp khẳng định muốn tìm thử thách mới và bến đỗ của anh nhiều khả năng là một CLB nào đó trong khu vực Đông Nam Á.

Theo đánh giá của nhiều CĐV, khả năng Tristan Đỗ đến chơi tại V-League 2023 là rất khả thi. Kể từ mùa giải 2023, V-League sẽ có những thay đổi đáng chú ý, trong đó cho phép các đội bóng đăng kí một suất cầu thủ Việt kiều nhằm tạo điều kiện để các CLB tăng cường sức mạnh đội hình và cạnh tranh danh hiệu.

tristian do
Nhiều khả năng, Tristian Đỗ sẽ có mặt tại sân chơi V-League mùa giải tới

CLB phù hợp nhất với Tristan Đỗ thời điểm hiện tại phải kể đến HAGL, khi đội bóng này được dẫn dắt bởi HLV Kiatisak, cựu HLV đội tuyển quốc gia Thái Lan và cũng người hiểu rất rõ Tristan Đỗ. Vị trí hậu vệ phải của HAGL cũng đang cần bổ sung sau sự ra đi của Văn Thanh. Nếu đầu quân cho HAGL, Tristan Đỗ có thể thi đấu với suất cầu thủ Việt kiều. Ngoài ra, Nam Định cũng được coi là điểm đến tiềm năng của Tristan Đỗ.

Người hâm mộ Việt Nam cũng không còn xa lạ với Tristan Đỗ. Anh nhiều lần khoác áo ĐT Thái Lan và đối đầu với ĐT Việt Nam. Tristan Đỗ lớn lên tại Pháp và đến năm 2014 mới về Thái Lan chơi bóng. Đến năm 2015, anh đã được HLV Kiatisak gọi lên tuyển U23 và tuyển quốc gia Thái Lan. 

tristian do
Tristian Đỗ không còn là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam

Tristan Đỗ từng gây tranh cãi lớn khi chê bóng đá Việt Nam có trình độ thấp hơn ĐT Thái Lan. Đó là thời điểm năm 2015, trong một bài phỏng vấn của truyền hình Thái lan, hậu vệ này đã thẳng thắn nói: "Tôi từng nhận được lời mời từ Việt Nam để chơi cho ĐTQG nước này nhưng tôi đã từ chối. Đơn giản Pháp và Thái Lan mới là lựa chọn của tôi. Việt Nam không bao giờ đạt đến đẳng cấp của Thái Lan".

Sau khi HLV Kiatisak chia tay ĐTQG Thái Lan, Tristan Đỗ cũng không còn được trọng dụng nhiều sau đó. Tại AFF Cup 2022, Tristan Đỗ cũng vắng mặt trong đội hình "Voi chiến" tham dự giải đấu. 

VIDEO: Cầu thủ Việt kiều Martin Thiên tập luyện cùng U13 SLNA 
Theo dõi Sports442 trên