sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Polking thừa nhận ĐT Thái Lan thiệt quân nặng nề tại AFF Cup 2022

Thứ hai, 31/10/2022 19:34 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Mano Polking đã lên tiếng xác nhận ĐT Thái Lan nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của các trụ cột quan trọng tại AFF Cup 2022.

Gần đây, truyền thông khu vực rộ thông tin ĐT Thái Lan sẽ thiếu vắng các trụ cột quan trọng tại AFF Cup 2022. Theo đó, "Voi chiến" sẽ không có được sự phụ vụ của Supachok Sarachat và Chaowat Veerachat trong chiến dịch bảo vệ ngôi Vương sắp tới. 

Hiện tại, Supachok Sarachat đang đầu quân cho CLB Consadole Sapporo, còn Chaowat Veerachat thuộc biên chế Cerezo Osaka của Nhật Bản. Vì AFF Cup không thuộc giải đấu của FIFA nên các câu lạc bộ có quyền không nhả người. 

supachok
Supachok bỏ ngỏ khả năng tham dự AFF Cup 2022. Ảnh: CHANGSUEK

Chia sẻ với Zing về việc này, HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan bày tỏ sự lo ngại: "Tin đồn đó có lẽ thành sự thật. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa được xác nhận. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với CLB nhưng họ nói rằng AFF Cup không thuộc FIFA Days. Thời điểm này, đúng là không thể triệu tập họ".

Tại AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm ngoái - giải đấu mà ĐT Thái Lan đã loại Việt Nam ở trận bán kết và lên vô địch, Supachok đã có nhiều đóng góp vào thành tích này với 3 bàn thắng cùng màn trình diễn ấn tượng xuyên suốt giải đấu.

polking dt thai lan
HLV Polking thừa nhận Supachok và Chaowat nhiều khả năng sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2022

Trong khi đó, Chaowat là cũng là cái tên đầy hứa hẹn đối với bóng đá Thái Lan. Dấu ấn của cầu thủ này trong 5 lần khoác áo đội tuyển là bàn thắng ở trận giao hữu với Nepal hồi tháng 3.

Trước đó, Chanathip Songkrasin - tiền đạo số 1 của Thái Lan ở thời điểm hiện tại cũng xác nhận không tham dự AFF Cup 2022. Lý do bởi tiền vệ sinh năm 1993 muốn nghỉ ngơi sau thời gian dài chinh chiến tại Nhật Bản, đồng thời cũng muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ chơi cùng vị trí. 

Với sự thiếu vắng các cầu thủ này, ĐT Thái Lan sẽ gặp bất lợi không nhỏ trong hành trình bảo vệ ngôi Vương tại AFF Cup năm nay. Tại đây, đoàn quân của HLV Polking nằm ở bảng A cùng Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu Brunei - Timor Leste. 

Theo dõi Sports442 trên