sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Phép màu từ VFF, Quang Hải vẫn có thể tỏa sáng tại AFF Cup 2022 nếu muốn

Thứ sáu, 11/11/2022 16:13 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

LĐBĐ Việt Nam (VFF) khẳng định vẫn sẽ nỗ lực để giúp Quang Hải được tham dự AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Vừa qua, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức xác nhận Quang Hải sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Lý do bởi giải đấu này không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên CLB chủ quản của tiền vệ sinh năm 1997 - Pau FC có quyền không nhả người. 

Trong bối cảnh Pau FC vẫn bỏ ngỏ khả năng cho phép Quang Hải tham dự giải đấu của Đông Nam Á, VFF hoàn toàn có thể "tác động" mạnh mẽ hơn để đội bóng miền Nam nước Pháp đồng ý, song còn tùy thuộc vào việc Quang Hải có muốn cùng ĐT Việt Nam chinh chiến tại AFF Cup nữa hay không. 

Theo đó, một lãnh đạo VFF cho hay: “Chúng tôi chưa chốt phương án cuối cùng về trường hợp của Quang Hải. Quyết định dự AFF Cup 2022 hay không phụ thuộc vào nguyện vọng của cậu ấy. Nếu Quang Hải muốn, VFF sẽ làm việc với Pau FC”

nguyen quang hai
Quang Hải vẫn còn cơ hội về dự AFF Cup 2022

Trước đó, trong đợt trở về Việt Nam tham dự giải giao hữu Tam hùng vào tháng 9 vừa qua, Quang Hải vẫn bày tỏ mong muốn được cống hiến cho đội tuyển nước nhà tại AFF Cup sắp tới: "Bản thân tôi mong muốn, khát khao được thi đấu ở bất cứ giải đấu nào của đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên việc có được thi đấu ở AFF Cup 2022 không thì còn phụ thuộc vào CLB của tôi. Chúng tôi sẽ làm việc về vấn đề này".

Tuy nhiên, Quang Hải giờ đây phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Trong trường hợp về Việt Nam, tiền vệ 25 tuổi bỏ lỡ ít nhất 4 trận cùng Pau FC tại Ligue 2.

Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ hội của Quang Hải ở Pau FC, đặc biệt trong bối cảnh tiền vệ Việt Nam vẫn đang phải chật vật trong việc tìm kiếm suất đã chính trong suốt thời gian qua.

quang hai pau
Quang hải có thể sẽ để lỡ nhiều cơ hội tại Pau FC nếu tham dự AFF Cup 2022

Ở chiều ngược lại, nếu Quang Hải có thể tham dự AFF Cup 2022 sẽ là tin cực vui đối với HLV Park Hang Seo cũng như người hâm mộ bóng đá nước nhà. Lý do bởi tầm quan trọng của Hải "con" trong đội hình của ĐT Việt Nam là điều không cần phải bàn cãi. 

Trước mắt, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Borussia Dortmund của Đức vào ngày 30/11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Sau đó, dự kiến đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ có màn "tổng duyệt" với Philippines vào ngày 14/12, trước khi chính thức bước vào hành trình chinh phục ngôi vương AFF Cup 2022. 

(VIDEO: Khoảnh khắc "xưng bá" của ĐTVN tại AFF Cup 2018)
Theo dõi Sports442 trên