sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Công Phượng ca ngợi CLB Nhật Bản hết lời sau 7 tháng dự bị, đá đúng 2 phút

Thứ bảy, 29/07/2023 10:07 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Công Phượng mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý sau khoảng thời gian rất dài phải dự bị tại Yokohama FC.

Trong buổi tập gần đây của Yokohama FC, cựu danh thủ Nhật Bản, Ryuji Bando đã gặp gỡ và trò chuyện với các cầu thủ đội bóng, trong đó có tiền đạo Nguyễn Công Phượng của Việt Nam.

Khi được hỏi về môi trường bóng đá Nhật Bản, Công Phượng thổ lộ với Ryuji Bando: "Nhật Bản là nơi tuyệt vời với môi trường bóng đá có trình độ cao. SVĐ ở đây rất tốt". Tiền đạo số 10 cũng không quên hỏi rằng Ryuji Bando có phải thành viên của ĐT Nhật Bản và có biết HLV Philippe Troussier không.

Thật trùng hợp, cựu danh thủ Ryuji Bando là học trò cũ của HLV Troussier khi nhà cầm quân người Pháp dẫn dắt ĐT U20 Nhật Bản giành ngôi á quân ở giải U20 World Cup năm 1999. Sau giải đấu ông có hội thi đấu cho nhiều CLB lớn của Nhật Bản như Gamba Osaka, Consadole Sapporo, Vissel Kobe, Cerezo Osaka…Ryuji Bando từng vô địch AFC Champions League hay Gamba Osaka.

cong phuong
Công Phượng trò chuyện vui vẻ với trò cũ của HLV Troussier, cựu danh thủ Ryuji Bando.

Về phía Công Phượng, anh hiện tại vẫn đang nỗ lực trong việc tìm kiếm một suất đá chính trong màu áo của Yokohama FC. Tính đến nay, tiền đạo ĐT Việt Nam đã có 7 tháng khoác áo đội bóng tại J-League 1 nhưng mới có được vỏn vẹn 2 phút ra sân thi đấu tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản. Còn tại giải VĐQG, anh thậm chí còn chưa được đăng ký lần nào.

Trước đó hồi tháng 6 Công Phượng có được HLV Troussier gọi về Việt Nam hội quân cùng ĐTQG chuẩn bị cho FIFA Days. Đáng tiếc sau đó anh cũng không thể hiện được nhiều. Cũng tại thời điểm Công Phượng về nước đã rộ lên tin đồn anh sắp trở về V-League thi đấu giống như Quang Hải sau khoảng thời gian dài xuất ngoại mà không gặt hái được thành công. 

cong phuong
Công Phượng vẫn chưa thể tìm được chỗ đứng tại Yokoham FC.

Được biết có nhiều "ông lớn" hàng đầu V-League sẵn sàng "trải thảm đỏ" và chi tiền tỷ để mời tiền đạo cựu cầu thủ HAGL về thi đấu. Trong số đó nổi bật là các ứng viên: "dải ngân hà" CAHN, Hà Nội FC, Viettel FC và Thép xanh Nam Định. 

Theo dõi Sports442 trên