sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Indonesia tuyên bố không coi Việt Nam là đối thủ tại vòng loại thứ 2 World Cup

Thứ sáu, 28/07/2023 15:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia mới đây đưa ra những đánh giá về bảng đấu của đội nhà tại vòng loại thứ hai World Cup 2023 nếu họ vượt qua vòng loại thứ nhất.

Hôm qua (27/7) diễn ra Lễ bốc thăm vòng loại thứ nhất và vòng loại thứ hai World Cup 2026. Với hạng 15 châu Á, ĐT Việt Nam không phải thi đấu vòng loại đầu tiên mà sẽ bắt đầu hành trình săn vé dự giải đấu lớn nhất hành tinh từ vòng loại thứ hai.

Theo kết quả bốc thăm, ĐT Việt Nam nằm ở bảng F cùng với các đối thủ Iraq, Philippines và đội thắng trong cặp đấu tại vòng loại thứ nhất giữa Indonesia và Brunei.

bang dau vong loai thu hai world cup 2026
Các bảng đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Ảnh chụp màn hình

Sau khi có kết quả bốc thăm, truyền thông Indonesia bày tỏ sự tự tin về viễn cảnh đội nhà sẽ dễ dàng đánh bại Brunei để góp mặt tại vòng loại thứ hai.

Theo đó, tờ CNN của Indonesia đánh giá: "Indonesia hiện đứng thứ 150 trên bảng xếp hạng thế giới trong khi Brunei đứng thứ 190 cũng như là đội Đông Nam Á thấp thứ hai sau Timor Leste. Chỉ nghĩ đến điều này thôi, cũng có thể đoán được cấp độ của đối thủ sẽ phải đối mặt.

Trên lý thuyết, Indonesia vẫn vượt trội so với Brunei về thành tích đối đầu. Hai bên đã gặp nhau 11 lần và bảy trong số những trận đấu đó đã dẫn đến chiến thắng cho đội Garuda". 

Nếu vòng loại thứ hai, ĐT Indonesia (hạng 150 thế giới) sẽ là đội có thứ hạng thấp nhất tại bảng F. Theo đó, ĐT Philippines hiện xếp hạng 135 FIFA, Việt Nam xếp hạng 95, trong khi Iraq xếp hạng 70.

Tuy nhiên, tờ Bola vẫn bày tỏ sự lạc quan khi nhìn vào bảng đấu này: "Đối thủ khó khăn nhất của Indonesia tại bảng F chỉ là Iraq. Còn Việt Nam và Philippines thì chúng ta đã thường xuyên đối đầu ở cấp độ Đông Nam Á"

dt indonesia vs dt viet nam
Truyền thông Indonesia không coi ĐT Việt Nam là đối thủ tại vòng loại World Cup 2026

Đồng quan điểm, tờ CNN của xứ Vạn đảo phân tích: "Philippines xếp trên Indonesia ở bảng xếp hạng FIFA, gần đây có gây ra nhiều khó khăn nhưng tương quan sức mạnh khá rõ ràng. Còn Việt Nam, họ mới thay HLV là ông Philipe Troussier - người gần như chưa chứng minh được năng lực trong thời gian qua".

Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á sẽ bắt đầu từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024. Theo đó, 2 đội xếp nhất nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng loại thứ 3 tranh vé dự World Cup kỳ tới đồng thời có vé trực tiếp dự VCK Asian Cup 2027.

Theo dõi Sports442 trên