sports442.com
Chủ nhật, 12/05/2024

HLV Iraq xếp ĐT Việt Nam ngang bằng với Indonesia và Brunei ở sân chơi World Cup

Thứ sáu, 28/07/2023 18:49 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Jesus Casas của ĐT Iraq đã có những chia sẻ khá thận trọng về bảng đấu có sự xuất hiện của ĐT Việt Nam.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2026, ĐT Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu gồm Iraq và có đến 2 đại diện Đông Nam Á là Philippines cùng đội giành chiến thắng trong cặp đấu ở vòng loại 1 giữa tuyển Indonesia và Brunei. 

dt viet nam
ĐT Việt Nam sẽ nằm ở bảng F vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á

Trong 3 đội bóng phải đụng độ ở vòng bảng, đại diện Tây Á Iraq chắc chắn là đối thủ đáng gờm nhất với thầy trò HLV Troussier. Sau khi kết quả bốc thăm ngã ngã, chính đối thủ này cũng đã có những lời nhận xét về bảng đấu thú vị này. 

Cụ thể, HLV Jesus Casas chia sẻ: "Đây là bảng đấu mà các đội đều có thực lực ngang bằng. Không có đối thủ nào dễ dàng cả. Dù sao, chúng tôi có khát vọng giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Chúng tôi hy vọng nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ, để "Những chú sư tử Mesopotamia" (biệt danh của đội tuyển Iraq) có thể hoàn tất mục tiêu của mình.

Lịch thi đấu sắp tới của đội tuyển Iraq rất dày đặc. Chúng tôi vừa phải chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2024. Do đó, toàn đội cần phải rất tập trung và tin tưởng vào mục tiêu đề ra".

HLV Jesus Casas
HLV Jesus Casas của ĐT Iraq thận trọng khi nằm chung bảng đấu với ĐT Việt Nam

Trong khi đó HLV Troussier của ĐT Việt Nam cũng tỏ ra khá thận trọng: “Trong bóng đá không có trận đấu nào là dễ dàng cả. Tất cả các đội tuyển trong bảng đấu đều có tham vọng vượt qua vòng loại. Đó là lý do tại sao đây là bảng đấu khó khăn. Với đội tuyển Việt Nam, chúng tôi có cơ hội thể hiện diện mạo mới. Chúng tôi có tham vọng vượt qua vòng loại và sẽ có 3 tháng để hiện thực hóa điều đó”.

Để chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á và Asian Cup 2027, ĐT Việt Nam cũng  có các đợt hội quân và thi đấu giao hữu trong dịp FIFA days tháng 9 và tháng 10. Đặc biệt trong dịp FIFA days tháng 10, thầy trò HLV Troussier sẽ có một trận đấu rất chất lượng với ĐTQG Hàn Quốc, hiện đang đứng ở vị trí 28 thế giới trên BXH FIFA.

Theo dõi Sports442 trên