sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Hậu du đấu châu Âu, ĐT Thái Lan thách đấu 'gã khổng lồ' châu Á

Thứ năm, 19/10/2023 20:47 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau chuyến du đấu tại châu Âu, ĐT Thái Lan tiếp tục thi đấu giao hữu với đối thủ mạnh nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2024.

Trong dịp FIFA Days tháng 10/2023, ĐT Thái Lan gây ngỡ ngàng về độ "chơi lớn" khi chọn châu Âu làm địa điểm du đấu. Tại đây, đội bóng xứ chùa Vàng đá giao hữu với hai đối thủ là Georgia và Estonia.

Ở trận đầu tiên gặp Georgia, ĐT Thái Lan ra sân với nhiều cầu thủ trẻ đã không thể gây bất ngờ và nhận thảm bại 0-8 trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên đến trận đấu với Estonia, đại diện Đông Nam Á đã cho thấy sự lột xác khi thi đấu lấn lướt và cầm chân đối thủ với tỷ số 1-1. Đây được coi là kết quả trên cả mong đợi đối với Thái Lan khi ĐT Estonia được các chuyên gia đánh giá cao hơn về thể hình, sức mạnh so với đội bóng xứ chùa Vàng. 

thai lan vs estonia
ĐT Thái Lan có trận hòa ấn tượng trước Estonia

Khép lại chuyến du đấu ở châu Âu, ĐT Thái Lan sẽ tiếp tục thi đấu giao hữu để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2024. Theo đó, đối thủ tiếp theo mà Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) nhắm đến cho đội nhà là ĐT Nhật Bản.

Với vị thế là đội bóng hàng đầu châu Á và đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, ĐT Nhật Bản được coi là "quân xanh" chất lượng đối với Thái Lan. Trận đấu này dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 1/1/2024.

dt thai lan
ĐT Thái Lan sẽ đối đầu với Nhật Bản trong trận giao hữu sắp tới

Ngay sau khi có thông báo, HLV trưởng ĐT Thái Lan - Mano Polking bày tỏ sự vui mừng: "Trước hết, tôi xin cảm ơn Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã tổ chức sự kiện này. ĐT Nhật Bản là một đội mạnh, hàng đầu châu lục và vươn tầm thế giới. Đây sẽ là thử thách cho chúng tôi trước khi bước vào giải đấu quan trọng ở Asian Cup nên chúng tôi phải chuẩn bị thật tốt và bài bản”.

Trước trận đấu với Nhật Bản, ĐT Thái Lan sẽ có 2 trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 tới, lần lượt gặp Trung Quốc và Singapore.

Theo dõi Sports442 trên