sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Báo Trung Quốc: ĐT Việt Nam muốn chơi kiểm soát bóng nhưng không biết chuyền bóng

Thứ hai, 16/10/2023 09:32 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc đã không ngần ngại khi chỉ ra khuyết điểm của ĐT Việt Nam sau trận đấu với Uzbekistan hôm 13/10.

Hôm 13/10, ĐT Việt Nam đã có cuộc đối đầu cực thú vị với Uzbekistan. Mặc dù là trận đấu kín nhưng màn so kè này vẫn nhận được sự quan tâm của giới mộ điệu. Đáng chú ý, truyền thông Trung Quốc cũng tốn không ít giấy mực để nhận xét về màn so kè này. 

dtvn
ĐT Việt Nam bộc lộ nhiều điểm yếu trong trận đấu giao hữu với Uzbekistan

Trong đó tờ Sohu (Trung Quốc) thẳng thắn cho rằng ĐT Việt Nam mắc nhiều lỗi chuyền bóng và có nhiều sai lầm ở khâu phòng ngự. Tờ báo này bình luận:

"Uzbekistan đã tạo ra thế trận áp đảo hoàn toàn so với đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, trong cả trận đấu này, đoàn quân của HLV Troussier còn không tung ra cú dứt điểm nào về phía khung thành của đối thủ. ĐT Việt Nam chỉ tạo ra thế trận giằng co trước Uzbekistan trong 25 phút đầu trận. Tuy nhiên, họ đã mắc lỗi chuyền bóng, tạo điều kiện cho đội bóng Trung Á có bàn thắng mở tỷ số.

Phải nói thêm rằng, trong cả trận đấu, đoàn quân của HLV Troussier mắc khá nhiều lỗi chuyền bóng. Các hậu vệ Việt Nam cũng mắc lỗi trong việc cản phá bóng. Họ đã bị Uzbekistan khắc chế hoàn toàn và lâm vào thế bị động. Ở chiều ngược lại, những pha phối hợp của Uzbekistan rành mạch và sắc bén. Kể cả khi hậu vệ cầm bóng, họ thúc đẩy pha tấn công rất nhanh".

dtvn
Truyền thông Trung Quốc đánh giá ĐT Việt Nam yếu trong khâu chuyền bóng và phòng ngự

Thực tế không chỉ truyền thông Trung Quốc mà vấn đề của ĐT Việt Nam cũng đã được các chuyên gia trong nước chỉ rõ trước đó. Mặc dù HLV Troussier theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng nhưng điểm yếu lớn nhất của "Những chiến binh sao vàng" lại nằm ở khâu chuyền bóng, triển khai tấn công.

Trong thế trận ấy, ĐT Việt Nam rất dễ mắc sai lầm trước đối thủ có khả năng mạnh và có thể pressing tốt như Uzbekistan. Nếu không khắc phục điểm yếu này, "Rồng vàng" rất khó cải thiện được kết quả trong tương lai gần. 

Ở trận đấu với ĐT Hàn Quốc vào ngày mai 17/10, ĐT Việt Nam được nhận định sẽ khó lòng triển khai lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc. Khả năng chúng ta sẽ phải chơi phòng ngự phản công vì đối thủ vượt trội về đẳng cấp.

Theo dõi Sports442 trên