sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thua đậm Hàn Quốc, ĐT Việt Nam vẫn tăng hạng trên BXH FIFA

Thứ tư, 18/10/2023 15:50 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo cập nhật mới nhất, ĐT Việt Nam tăng hạng trên BXH FIFA dù bị trừ điểm sau trận thua 0-6 trước Hàn Quốc mới đây.

Trước đội bóng có đẳng cấp vượt trội là ĐT Hàn Quốc, ĐT Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ và để thua đối thủ với tỷ số đậm 0-6 trong trận giao hữu trên sân khách diễn ra hôm 17/10.

Đây là trận đấu chứng kiến màn trình diễn chói sáng của các ngôi sao bên phía đội bõng xứ kim chi. Theo đó, lần lượt những Kim Min Jae, Hwang Hee Chan, Son Heung Min, Lee Kang In và Jeong Woo Yeon đã ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam. Bàn thua còn lại của Những chiến binh sao Vàng là pha phản lưới nhà của Võ Minh Trọng.

Như vậy, ĐT Việt Nam khép lại loạt trận FIFA Days tháng này với 3 trận toàn thua, để lọt lưới 10 bàn và không ghi được bàn nào.

dt viet nam vs han quoc 2
ĐT Việt Nam nhận thất bại đậm trước Hàn Quốc ở trận giao hữu cuối cùng nhân dịp FIFA Days tháng 10. Ảnh: VFF

Theo tính toán từ trang Football Ranking, trận thua 0-6 trước Hàn Quốc khiến ĐT Việt Nam bị trừ 2,41 điểm trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Ngược lại, đội bóng xứ kim chi được cộng 2,41 điểm sau chiến thắng đậm đà này.

Theo tính toán, ĐT Việt Nam sẽ bị trừ tổng cộng 6,89 điểm sau 3 trận thua vừa qua. Mặc dù vậy, Những chiến binh sao Vàng không bị tụt hạng mà ngược lại còn tăng một bậc trên BXH FIFA, từ vị trí 95 vươn lên vị trí 94 thế giới.

Lý do có điều này là bởi những đội xếp trước và ngay sau ĐT Việt Nam đều có kết quả không tốt trong đợt FIFA Days tháng 10 nên bị tụt hạng.

Theo đó, ĐT Armenia đã để thua 3 trận liên tiếp trong tháng 10, bị trừ tới 20,22 điểm và tụt hạng từ vị trí 91 xuống 96 thế giới. Bên cạnh đó, ĐT Kyrgyzstan cũng bị trừ 4,57 điểm và tụt từ vị trí 96 trên bảng xếp hạng FIFA xuống hạng 98.

dt viet nam thua dan
ĐT Việt Nam tăng một bậc lên vị trí 94 Thế giới. Ảnh: VFF

Sau khi kết thúc đợt FIFA Days tháng 10, các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ trở về CLB chủ quản để chuẩn bị cho mùa giải mới. Sau đó, thầy trò HLV Troussier sẽ hội quân trở lại và bắt đầu hành trình Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 11 tới.

Theo dõi Sports442 trên