sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Tuyết Dung nói lời thật lòng về ĐT nữ Việt Nam trước thềm dự Vòng loại Olympic

Thứ năm, 19/10/2023 21:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung mới đây chia sẻ về tình hình lực lượng cũng như tinh thần của ĐT Việt Nam, trước khi lên đường tới Uzbekistan tham dự vòng loại thứ hai Olympic 2024.

Ở thời điểm hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai Olympic 2024. Trong những buổi tập gần đây, ban huấn luyện đang đẩy cao cường độ luyện tập cả về sức mạnh và chiến thuật cho các cầu thủ với tần suất 2 buổi/ngày.

Theo đó, HLV Mai Đức Chung và các cộng sự sắp xếp cho các học trò tập thể lực vào buổi sáng và thi đấu đối kháng vào buổi chiều với 3 nội dung: nửa sân, 2/3 sân và cả sân.

Đánh giá về cường độ tập luyện của đội, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung chia sẻ: “Dù bài tập khá nặng, nhưng toàn đội vẫn đang cố gắng để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào giải đấu. Đội tuyển hiện tại có tới 1/2 đó là những cầu thủ sinh từ 2000 trở lại. Đây là giai đoạn chuyển giao và là cơ hội để các bạn trẻ thi đấu cọ sát, làm quen dần môi trường đội tuyển nhằm chuẩn bị cho hành trình phía trước. Họ là tương lai của bóng đá nữ Việt Nam và tất cả đang cố gắng từng ngày để khẳng định được mình”.

tuyet dung
Tuyểt Dung đánh giá cao các cầu thủ trẻ của ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

“Năm 2023 là năm bận rộn nhất của bóng đá nữ Việt Nam, từ cấp CLB đến đội tuyển. Guồng quay thi đấu diễn ra liên tục, nên có một số thời điểm tinh thần các cầu thủ bị chững lại nhưng sau quãng thời gian nghỉ phục hồi, được về thăm gia đình, đã giúp tinh thần toàn đội phấn chấn trở lại để sẵn sàng cho một giải đấu mới. Sau mỗi giải đấu, các chị em đều rút ra được cho chính mình những bài học kinh nghiệm để hướng tới giải đấu sau tốt hơn”, tiền vệ số 7 của ĐT nữ Việt Nam nhấn mạnh.

cau thu tre dt nu viet nam
Các cầu thủ trẻ của ĐT Việt Nam được kỳ vọng là tương lai của bóng đá nữ nước nhà. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam tới ngày 23/10, trước khi bắt đầu hành trình tới Uzbekistan.

Dự kiến, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có mặt tại địa điểm thi đấu vào trưa 24/10. Về phía Huỳnh Như, cô sẽ trực tiếp di chuyển từ Bồ Đào Nha tới Uzbekistan để hội quân cùng đội tuyển sau khi đạt được sự thống nhất với Lank FC.

Theo dõi Sports442 trên