sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Ngoại binh 1,94m mới gia nhập HAGL ao ước có thể 1 lần được thi đấu cùng Công Phượng

Thứ sáu, 20/01/2023 16:44 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng phố núi, trung vệ Pape Diakite đã bất ngờ nhắc về tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

CLB HAGL vừa thông báo chiêu mộ thành công trung vệ Pape Diakite để chuẩn bị cho mùa giải 2023. Diakite có thể hình rất tốt với chiều cao 1,94 m hứa hẹn là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự của đội bóng phố núi ở V-League 2023.

Pape Diakite không phải là cái tên lạ lẫm với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Anh từng thi đấu và để lại dấu ấn ở sân chơi V-League trong màu áo CLB TP.HCM mùa giải 2020. Diakite rời CLB TP.HCM để đến CLB Sài Gòn vào tháng 4.2021. Sau đó, anh đầu quân cho CLB Terengganu vào cuối năm 2021 trước khi trở lại Việt Nam để khoác áo HAGL.

 Diakite HAGL
Trung vệ Diakite chính thức gia nhập CLB HAGL để thi đấu ở mùa giải 2023

Trung vệ người Senegal từng có mối quan hệ tốt với tiền đạo Nguyễn Công Phượng trong thời gian cả hai cùng thi đấu cho "Chiến hạm đỏ". Trong ngày gia nhập đội bóng phố núi, trung vệ người Senegal cũng nhắc về người đồng đội cũ Công Phượng:

"Khi tôi gia nhập HAGL, Công Phượng đã không còn ở đây nữa. Anh ấy rời HAGL vì mong muốn những điều tốt đẹp cho bản thân. Phượng còn trẻ và muốn thử thách mình ở môi trường mới và gặt hái những thành công mới.

Tôi hy vọng Công Phượng sẽ thành công ở đội bóng mới (Yokohama FC). Tôi rất tiếc khi không có Công Phượng ở đây, sẽ là điều tuyệt vời nếu được thi đấu với anh ấy một lần nữa".

 Diakite vs cong phuong
Diakite và Công Phượng có mối quan hệ tốt khi thi đấu ở CLB TP.HCM mùa 2020

Đầu mùa giải 2022, HAGL từng đưa về trung vệ "khổng lồ" Mauricio Barbosa với chiều cao 1,96 m. Tuy nhiên, Mauricio không thể đáp ứng được sự kỳ vọng về mặt chuyên môn của đội bóng phố núi. Chính vì vậy, đội chủ sân Pleiku đã chia tay với cầu thủ người Brazil sau khi mùa giải 2022 khép lại.

Bên cạnh đó, trung vệ nội Nguyễn Hữu Tuấn cũng đã rời HAGL và gia nhập CLB Nam Định để thi đấu ở V-League 2023. Trước đó, Hữu Tuấn từng là trụ cột và chơi rất hay trong màu áo đội bóng phố núi ở mùa giải 2021. Tuy nhiên, đến mùa 2022, anh không giữ được phong độ cao và không thể tạo ra sự chắc chắn ở hàng thủ khi đá cặp với Mauricio.

VIDEO: Công Phượng biểu diễn kỹ năng xâu kim biến hậu vệ Lào Toyota thành gã hề
Theo dõi Sports442 trên