sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia châu Âu: "HLV Troussier cần xem xét lại tham vọng dự World Cup cùng ĐT Việt Nam"

Thứ năm, 09/02/2023 10:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá Richard Harcus đã thẳng thắn nói về cơ hội dự World Cup của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier.

Tính đến thời điểm hiện tại, có nhiều thông tin cho rằng LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã đạt được thỏa thuận cơ bản với HLV Philippe Troussier trong việc thay thế HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã chính thức không dẫn dắt ĐT Việt Nam từ ngày 31/1 sau khi hợp đồng giữa đôi bên kết thúc.

park hang seo vs troussier
Khả năng rất cao HLV Troussier sẽ là người thay thế thầy Park dẫn dắt ĐT Việt Nam trong tương lai

Theo 1 lãnh đạo của VFF, chiến lược gia thay thế HLV Park Hang Seo phải là người có đủ đẳng cấp, từng dẫn dắt một đội bóng dự World Cup. Quan trọng hơn hết, sau khi chính thức trở thành HLV trưởng, người thay thế HLV Park Hang Seo phải đưa ĐT Việt Nam tham dự được VCK World Cup, thời hạn từ nay cho tới năm 2030.

Tuy nhiên theo chuyên gia bóng đá người Scotland ông Richard Harcus, việc HLV Philippe Troussier có thể hiện thực hóa tham vọng của bóng đá Việt Nam không phải là điều dễ dàng. 

"Phải hiểu rằng, nếu Việt Nam muốn dự World Cup, cần có cấu trúc từ trên xuống dưới phản ánh được tham vọng ấy", ông Richard Harcus thẳng thắn bày tỏ quan điểm khi được hỏi về cơ hội dự World Cup 2026 của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier. 

dt viet nam
VFF đặt kỳ vọng HLV Troussier có thể cùng ĐT Việt Nam tham dự kỳ World Cup gần nhất

"Tôi nghĩ rằng bản thân ông Troussier sẽ đánh giá lại quan điểm này và điều đó không sao cả! Tôi nghĩ ông ấy đã nói như vậy vào thời điểm ông ấy còn ở VFF trước đây, nếu tôi không nhầm, nhưng kể từ đó đến nay có nhiều thứ đã thay đổi.

Tuy nhiên than vọng dự World Cup của Việt Nam không phải là không thể, mọi thứ đều có thể, với đúng người, đúng nguồn lực, đúng chiến lược và mọi người cùng nhìn về một hướng, điều đó có thể xảy ra.

Tôi hy vọng điều đó xảy ra, giống như tất cả người dân Việt Nam, già trẻ lớn bé, chúng ta tất cả đều hy vọng điều đó xảy ra và tôi không cầu chúc gì cho ông ấy ngoài những điều may mắn nhất để biến khát vọng dự World Cup thành hiện thực. Ông ấy nhận được sự ủng hộ 100% của tôi và tôi chắc rằng những người khác ở Việt Nam cũng vậy", chuyên gia Richard Harcus phân tích. 

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam tại AFF Cup 
Theo dõi Sports442 trên